[Interview] A.J Magazine số tháng 5: Lee Hong Ki

Giọng ca chính của FTISLAND, diễn viên kiêm MC Lee Hong Ki có tên gọi thân thiện là “Hongstar”.

“Tôi được gọi như vậy từ khi còn nhỏ. Vì là diễn viên nhí và hát hay nên nhiều người gọi tôi là “ngôi sao”. Tôi đã quen với tên gọi này đến mức bây giờ tôi cảm thấy rất tự nhiên khi nghe người ta gọi mình như vậy”.

Khi nào thì anh nhận ra mình là một ngôi sao?

“Tôi bắt đầu bước chân vào diễn xuất khi đi theo chú tôi, một người mẫu thời trang, tới buổi biểu diễn của chú ấy. Đạo diễn đã đề nghị là tôi cũng cùng lên sân khấu. Tôi khởi đầu với công việc người mẫu, sau đó tham gia đóng phim truyền hình. Tôi rất thích đóng phim”.

Âm nhạc cũng giúp anh ấy trở thành ngôi sao.

“Khi học trung học cơ sở, tôi nổi tiếng là người hát hay nhất trong khu. Bạn có thể liên tưởng ví dụ như một anh chàng chơi đá bóng giỏi hoặc giỏi các môn thể thao thì nổi tiếng ở trường thế nào ấy. Tôi chơi bóng bàn rất khá nhưng tôi hát cũng rất hay. Và còn vì vẻ ngoài của tôi nữa. (cười)”.

Vì hát hay và có gương mặt đáng yêu, Hong Ki cho biết anh đã nhận được rất nhiều lời đề nghị của các công ty giải trí.

“Nơi đầu tiên tôi đến là công ty hiện tại của tôi. Chẳng phải là một công ty lớn và cũng chưa từng cho ra mắt một ca sĩ nào, nhưng khi tôi hỏi về chuyện ban nhạc và diễn xuất, họ nói là có. Đó là lý do tôi quyết định gắn bó với họ”.

Khi chính thức khởi nghiệp, anh đã hoạt động với tư cách là ca sĩ kiêm diễn viên. Anh thích nghi với từng vai trò này như thế nào?

“Là diễn viên, tôi cần sự nhạy cảm vì tôi phải tập trung để tạo ra một cuộc đời khác bên trong con người mình. Nhưng ở vai trò ca sĩ, tôi tự do thể hiện bản thân thông qua âm nhạc. Và đối với những người đã biết đến tôi qua âm nhạc, tôi luôn cố gắng để không trở nên kỳ lạ với tư cách là diễn viên trong mắt họ”.

Nổi danh khắp châu Á, hàng năm FTISLAND đi Asia tour, biểu diễn tại nhiều quốc gia khác nhau. Mỗi lần lưu diễn là một lần họ được trải nghiệm sự nổi tiếng và sức mạnh của làn sóng Hallyu.

“Tôi vui mừng vì chúng tôi được làm việc với tư cách là một ban nhạc trong làn sóng Hallyu, vì điều đó giống như chúng tôi đang góp phần vào việc mở rộng văn hóa ban nhạc. Chúng tôi thường hướng dẫn fan ở các quốc gia khác nhau: “Hãy cùng thưởng thức âm nhạc thế này”, “Hãy quên máy quay đi và tận hưởng buổi biểu diễn”. Đó là cách các fan thay đổi phản ứng của họ. Thêm nữa, Nhật Bản là quốc gia có môi trường âm nhạc phát triển. Tôi muốn album tiếng Hàn của chúng tôi cũng được thực hiện giống như những gì chúng tôi làm tại Nhật”.

Bên cạnh sự quan tâm tới môi trường âm nhạc Nhật, Hong Ki còn có những người bạn Nhật. Mặc dù đây là lần đầu tiên anh gặp gỡ và hợp tác với Oguri Shun, nhưng anh thường xuyên gặp gỡ One Ok Rock’s Taka, Sato Takeru, Miura Shohei và Yamada Shintaro.

“Lần đầu tiên tôi gặp Taka là tại Hàn Quốc. Khi tôi đi ăn tối cùng một tiền bối, Taka, Takeru và Shohei cũng có mặt ở đó. Tôi thân thiết với Taka vì anh ấy cũng là giọng ca chính trong ban nhạc giống như tôi. Taka nói với tôi rằng anh ấy có thể làm âm nhạc mình muốn, sản xuất CD và tự sắp xếp thời gian cho mình. Anh ấy nói đó là chuyện bình thường đối với một ban nhạc Nhật. Chúng tôi cũng muốn điều đó. Tôi mừng là mình ở trong ban nhạc. Tôi nghĩ điều đó giúp tôi dễ dàng kết bạn với những người Nhật hơn. Và thêm nữa… tôi là một ca sĩ giỏi! (cười)”.

Thể hiện sự cuốn hút ‘Hongstar’ của mình cho tới cùng. Nét đáng yêu tự nhiên đó có lẽ chính là lý do mà rất nhiều người yêu mến Hong Ki.

Credit: DJ. Pri @tumblr.com
Scans: FTxPri
Dịch: trangiabao@kitesvn.com

Comments are closed.
