[Interview] FTISLAND trên kênh J-One TV, Pháp

Hongki đã từng thể hiện khát khao muốn tổ chức concert tại Pháp và Mỹ Latin trên mạng xã hội. Giấc mơ đã trở thành hiện thực khi FTISLAND sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn tuyệt vời qua Pháp, Mê-xi-cô và Chi-lê.
Hai concert tổ chức ở Pháp là cơ hội hiếm có để các fan châu Âu được gặp gỡ ban nhạc đẹp trai và siêu tài năng FTISLAND, những người sẽ trở lại với chúng ta bằng một mini album vào tháng 4. Trong buổi phỏng vấn, họ đã trò chuyện với chúng tôi về thành công, âm nhạc và các dự án mới. Hãy cùng bắt đầu!

FTISLAND: Xin chào J-One! Chúng tôi là FTISLAND!

FTISLAND, 5 chàng trai trẻ Hàn Quốc đã tìm ra công thức kỳ diệu để đánh cắp con tim hàng triệu khán giả khắp nơi trên thế giới bằng những bản rock đầy cảm xúc, đôi khi lại rất lãng mạn.

Hongki: Đúng là các bài hát của chúng tôi thường nói về tình yêu, cảm xúc và chia ly. Nhưng cũng bởi người Hàn Quốc thích kiểu nội dung như vậy, điều tương tự với drama. Đó là phong cách được yêu thích ở Hàn.

Âm nhạc của chúng tôi thực sự tiến bộ qua những album sản xuất tại Nhật và Hàn Quốc. Nhưng, điều chúng tôi học được qua thời gian là, không chỉ tập trung vào âm nhạc mà bạn còn phải chăm chút ngoại hình và phong cách thời trang để cuốn hút hơn.

Cuộc phiêu lưu của FTISLAND bắt đầu từ năm 2007 với single “Love Sick“, ban nhạc nhanh chóng trở nên nổi tiếng, điều không hề dễ dàng đối với những nghệ sĩ trẻ.

Jaejin: Khởi nghiệp khi còn rất trẻ nên chúng tôi không biết gì về ngành công nghiệp âm nhạc cả. Tất cả chúng tôi đều phải nỗ lực hết sức để đạt được vị trí ngày hôm nay.

Thời điểm đạt được thành công ấy, người ta bảo chúng tôi đó là chuyện bình thường!

Nhưng chỉ khi bắt đầu từ con số 0 tại Nhật, chúng tôi mới nhận ra rằng mình đã có một cơ hội đặc biệt như thế nào. Thật không dễ dàng nhưng điều đó là động lực giúp chúng tôi sáng tác những ca khúc hay hơn và dồn hết nỗ lực của mình.

Cọ sát tại thị trường Nhật Bản không chỉ là thách thức mà còn là một sự thành công đối với FTISLAND. Không giống như ở Hàn Quốc, họ được tiếp cận với công chúng khán giả vốn đã quen thuộc với thể loại rock và hình thức ban nhạc. FTISLAND đã chứng minh họ không chỉ là một nhóm Kpop!


Hongki
: Chúng tôi rất khác các nhóm nhạc nhảy Kpop. Dù vậy, chúng tôi cũng làm rất nhiều việc trên sân khấu. CNBLUE cũng gần tương tự. Tôi nghĩ, nếu muốn xác định mình đang ở đâu trong ngành công nghiệp âm nhạc thì bạn phải đặt mình vào nhiều quan điểm khác nhau, và pha trộn tất cả!! Đó là cách chúng tôi nhìn nhận mọi việc và đó là định hướng chúng tôi muốn làm trong tương lai.

Vừa mang hình ảnh rockband, vừa mang hình ảnh boygroup, FTISLAND đã thử nghiệm rất nhiều thể loại và phong cách khác nhau ở cả hai thị trường Kpop và Jpop. Ai mà biết được tiếp theo đây họ sẽ thử nghiệm điều gì?

Photo: FT off. Facebook
Translation by: @FTtitiwa / Link: here
Dịch: trangiabao@kitesvn.com

Comments are closed.
