[xSportsNews] Kỷ niệm 8 năm hoạt động cùng FTISLAND: “Càng làm việc với nhau lâu, càng hiệu quả hơn”

5ycm60

xSportsNews của công ty truyền thông hàng đầu xSportsMedia đang tiến đến dịp kỷ niệm 8 năm vào ngày 13 tháng 9. Để đánh dấu sự kiện này, ban giải trí của xSportsNews đã có cuộc trò chuyện với 4 nhân vật cùng ra mắt trong năm 2007 về quãng thời gian 8 năm qua cùng những dự định tương lai của họ. Ngôi sao của số này chính là ban nhạc rock quốc dân FTISLAND.

▲ 8 năm hoạt động. Điều đó có ý nghĩa thế nào với FTISLAND?

Lee Hongki: Nếu nhìn vào con số, có vẻ như chúng tôi đã hoạt động một thời gian rất dài rồi, nhưng điều khác biệt duy nhất là giờ đây chúng tôi đang ở những năm giữa của tuổi 20. Thực ra cũng chưa lâu lắm.
Choi Jonghun: Đã lâu thế rồi cơ ạ? Cảm giác như mới chỉ có 3,4 năm.
Choi Minhwan: Xét về tuổi tác của chúng tôi thì…

▲ Không dễ để có thể ở bên nhau 8 năm.

Lee Hongki: Tôi nghĩ việc ở bên nhau trong một thời gian dài chính là vũ khí mạnh nhất của chúng tôi. Không chỉ đơn giản là chúng tôi ở bên nhau lâu mà là việc 5 người chúng tôi cùng nhau chơi nhạc. Càng ở bên nhau lâu, chúng tôi càng dễ dàng thấu hiểu và thoải mái với nhau. Sự ăn ý của chúng tôi chỉ có mạnh hơn mà thôi.

whfmrt

▲ FTISLAND đã thay đổi rất nhiều từ khi ra mắt.

Lee Hongki: Ý bạn là về chuyện “ban nhạc thần tượng”? Chúng tôi chẳng có cách nào khác. Chúng tôi biết những chỉ trích của fan yêu nhạc nhưng chúng tôi chấp nhận chuyện đó. Chúng tôi muốn phá bỏ cảm giác tự ti. Cũng tương tự như khi chúng tôi học hỏi ở Nhật. Nhiều người không biết chứ mỗi năm chúng tôi biểu diễn khoảng 40 concert. Tôi mong giờ họ sẽ nhìn chúng tôi khác đi.

▲ NGƯỜI YÊU NHẠC CŨNG KHEN NGỢI ALBUM MỚI NHẤT ‘I WILL’.

Lee Hongki: Đó là sự thay đổi cuộc chơi của chúng tôi. Công ty nói rằng album này sẽ không bao giờ thành công. Chúng tôi tranh cãi tới tận đêm trước ngày phát hành album. Đây là album chúng tôi chờ đợi 2 năm trời và được phát hành sau nhiều tranh cãi. Kết quả có thế nào chúng tôi cũng thấy hài lòng.

11qtm36

▲ Các bạn sẽ tiếp tục cho ra đời những album như vậy chứ?

Choi Minhwan: Vâng. Ngay cả trong concert, chúng tôi cũng làm mới lại các ca khúc cũ của mình. Chúng tôi muốn trình diễn mang kiểu ban nhạc hơn. Tôi biết có những fan thích những bản cũ hơn, nhưng chúng tôi đang tìm kiếm sự thay đổi. Chúng tôi đã cho thấy điều FTISLAND muốn với “I Will“. Tôi tự tin rằng album cũng đã giới thiệu được màu sắc âm nhạc trong tương lai của chúng tôi.

▲ Điều đáng nhớ nhất trong 8 năm qua?

Lee Hongki: Phát hành ‘I Will’.
Choi Jonghun: Học hỏi tại Nhật. Tôi đã từng hỏi vì sao chúng tôi phải trải qua những khó khăn như vậy ở một đất nước xa lạ, nhưng đó là bước đi thiên tài của CEO Han Seungho. Tôi nghĩ mình đã học hỏi và tiến bộ rất nhiều.
Dấu tên: Lần đầu nhận lương. Tôi được nhận 5 triệu Won sau 5 năm.

537jb4

▲ Kế hoạch tương lai của FTISLAND?

Lee Hongki: Tôi sẽ nhập ngũ và phát hành album tổng hợp các ca khúc hay nhất kỷ niệm 10 năm.
Choi Minhwan: Về mặt âm nhạc, chúng tôi chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi. Chúng tôi muốn tìm ra âm nhạc mình muốn chơi. Điều này có lẽ mới chỉ là bắt đầu.

▲ Các bạn sẽ vẫn là FTISLAND kể cả sau 10 năm nữa chứ?

Choi Jonghun: Tất nhiên. Ước mong của riêng tôi là đi lưu diễn không chỉ ở châu Á mà còn khắp thế giới. Tôi  nghĩ khi đó mình đã lập gia đình và sẽ vẫn tiếp tục đi lưu diễn, cũng như chúng tôi sẽ cùng đi du lịch. Tôi muốn âm nhạc và trình diễn là một phần cuộc sống của mình. Tôi muốn được tự do.
Lee Hongki: Mình không nghĩ mình sẽ kết hôn nên làm ơn hãy loại mình ra khỏi kế hoạch đó với. (Mọi người cười)
enbed
***
Credit: xSportsNews + DJ.Pri @tumblr.com ;; Twitter @ChocopieK

Link: http://djpri.tumblr.com/post/128887217657/ftinterview-xsportsnews-celebrates-8th-year-with

Dịch: priinger

Comments are closed.
