[151118] Lược dịch họp báo Lee Hongki FM302 showcase

12227237_1071688012849641_285298214288007400_n

Ngày 18 tháng 11, showcase giới thiệu album cá nhân của Lee Hongki được tổ chức tại Yes24 MUV Hall, Seogyeokdong, Seoul. Giữa chương trình đã tiết lộ những lời cổ vũ ấm lòng của các thành viên FTISLAND dành cho album solo của Lee Hongki.

Lee Jaejin với nickname “Cheongdamdeong-Jaejinnie” viết, “Anh phải làm tốt vào nhé. Album sẽ thành công nhiều như công sức anh đã bỏ ra cho album này”.

“Oksudong-tớ-là-trưởng nhóm” Choi Jonghun cho biết, “Hongstar, album có thành công thì cũng đừng bỏ rơi mình nhé. Chỉ những khi chơi guitar bên cạnh cậu mình mới cảm thấy mình đang sống thôi“.  =)))))))))))))))

‘Seongsudong-không phải là-Song-Seungheon-mà là-Song-Seunghyun’ Song Seunghyun nói, “Hongki hyung phát hành album cùng thời điểm với Exo, nhưng đối với bọn em, hyung còn hơn cả Exo”.

“Yulhyeondong-Choiminhwan-dễ-thương” Choi Minhwan nói, “Ngài Hongstar, trong thời gian quảng bá anh cẩn thận đừng để bị cảm nhé. Sau khi duyệt chương trình xong, anh đừng đi quán net mà hãy nghỉ ngơi nha“.

Hongki: Thực ra, tôi chưa từng nghĩ đến việc ra album cá nhân. Suốt thời gian qua tôi đang chuẩn bị cho album mới của FT. Bỗng nhiên công ty nói rằng sẽ cho tôi 2 tháng để chuẩn bị album cá nhân. So với việc hát solo, tôi vẫn thích hoạt động với các thành viên FT hơn. Hoạt động solo cảm giác sẽ rất cô đơn. Khi cùng làm việc với các thành viên, tôi cảm thấy an tâm và thoải mái hơn.
Tôi luôn luôn nghĩ đến đường hướng FT nên phát triển, thể loại nhạc nào chúng tôi nên gửi tới khán giả. Và là giọng ca chính của FT, nếu tôi hát solo thì sẽ có khác biệt như thế nào? Tôi lo nghĩ về điều này rất lâu. Tôi đã nói với CEO rằng tôi không muốn ra solo, tuy nhiên, các thành viên lại hết sức ủng hộ. Sau đó tôi nghĩ, tại sao mình lại không ra solo trước để thu hút sự chú ý cho album sắp tới của FT? Nếu thu hút sự chú ý của mọi người vào tôi thành công thì họ cũng sẽ để ý đến FT nhiều hơn.

Phóng viên: Hậu bối cùng công ty, Jung Yonghwa phát hành solo album trước. Có lý do đặc biệt nào không?
Hongki: Nói thật thì tôi chưa bao giờ nghĩ về album solo. Tôi chỉ nghĩ về nhạc của FT thôi. Lý do Yonghwa ra album solo trước là vì thời điểm như vậy và vì tôi nghĩ cậu ấy nổi tiếng hơn, thử ra solo sẽ tốt cho cậu ấy.

Hongki: Khi công ty nói về việc ra album cá nhân, tôi đã hỏi liệu mình có phải phát hành trong năm nay không? Tôi thiếu thời gian tới mức như vậy đấy, nhưng tôi đã cố gắng hết sức. Trong tâm trí tôi có rất nhiều suy nghĩ rằng mình phải thể hiện được khía cạnh khác của bản thân. Công ty tôi có rất nhiều nghệ sĩ nên tôi nghĩ, “Mình phải làm điều mà chỉ có mình mới có thể làm được”.

Từ lúc album phát hành tới giờ, tôi không ngủ chút nào. Tôi hồi hộp kiểm tra tin tức trực tuyến y như hồi chúng tôi mới ra mắt. Quả thật đáng sợ khi biết rằng bạn phải làm mọi thứ một mình và bây giờ bạn là ca sĩ solo.

 

 

Photo credit: as tagged

Translation by lakkimi, colourful247, mwave

Dịch và tổng hợp: priinger

Comments are closed.
