[151118] Lược dịch FM302′ Preview

tumblr_nxyzovyBsM1ri77xpo6_540

Mở màn bằng bài hát ‘LOL‘.

Hongki: Đầu tiên, xin tự giới thiệu, tôi là ca sĩ tân binh Lee Hongki. Cám ơn mọi người đã đến buổi showcase dù trời mưa gió.

Chuyện về việc đứng đầu từ khóa tìm kiếm. Sau họp báo, cậu ta có ngủ một chút. Trong lúc đó thì ‘Lee Hongki’ là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Nhưng các bạn có biết phản ứng của staff là gì không? Không phải vui mừng, phấn khởi mà họ hỏi liệu có phải Hongki đã gây ra chuyện gì không.

Nhắc về lời hứa bỏ thuốc lá nếu như đứng đầu trên công cụ tìm kiếm. Hongki nói đó là lời hứa của ngày hôm qua, nhưng fan phản đối nên cậu ta nói bắt đầu từ giờ cậu ta sẽ cố gắng thực hiện lời hứa đó. Nếu mọi người xem truyền hình mà thấy tay cậu ta run run, mặt đần ra thì phải hiểu đó là phản ứng phụ của việc cai thuốc.

Sau đó cậu ta hỏi fan muốn nghe bài gì tiếp. Có tiếng trả lời ‘Love Sick‘. Hongki gọi, ‘Các cậu xuống đây ngay. Mọi người có đem theo nhạc cụ phải không?’. (Các thành viên FT ngồi trên tầng 2 của khán phòng)

In the rain

Bài hát ra đời trong lúc trời mưa và các nhạc sĩ đang say xỉn 🙂 Mẹ Hongki sau khi nghe bài này cũng khen hay và nói có khi lấy bài này làm bài hát chủ đề. Cậu ta nghe nói bài này đang được yêu thích nên hơi tiếc vì đã không chọn bài này.

Hongki nói, khi chuẩn bị cho album của FT thì tất cả các thành viên cùng làm nên nhẹ nhàng hơn, còn khi ra solo thì cậu ta phải chịu trách nhiệm về tất cả mọi khâu nên có áp lực rất lớn. Nhưng được sự động viên, hỗ trợ của các thành viên, tiền bối hậu bối nên cậu ta rất biết ơn.

Thêm nữa showcase dự định sẽ chỉ hát 4 bài nhưng vì trời mưa mà mọi người vẫn đến nên cậu ta sẽ hát cả album.

Hongki cũng nói từ lúc album phát hành cậu ta không ngủ được. Hồi phát hành ‘PRAY‘ các thành viên FT có cảm giác khá tự tin, vì đây là điều chúng ta muốn cho mọi người thấy, là điều chúng ta muốn làm nên họ không lên mạng kiểm tra trực tuyến này nọ. Nhưng ra solo thì Hongki hồi hộp phát điên. Cậu ta liên tục kiểm tra trực tuyến.

Be your doll

Bài này khiến Hongki nhớ đến phản ứng của Jaejin. Jeajin nói bài này là kiểu phải vừa nghe vừa nhâm nhi rượu vang.

Sau đó Hongki nói đến lời hứa nếu thắng hạng 1: vừa hát điệp khúc vừa cười. Cậu ta nói vừa cười vừa hát nốt cao là vô cùng khó. Fan nói chuyển sang nhảy đi. Hongki, ‘Đùa sao? Ballad làm sao nhảy được’. Fan đề nghị ‘chống đẩy’. Hongki nói vừa chống đẩy vừa hát suốt 3 phút sao làm được. Dạo này cậu ta cũng không tập tành gì.

Đến phần trả lời câu hỏi của fan.

– Kiếm được nhiều tiền cậu sẽ làm gì?
Hongki: Tôi cũng không biết nữa… Tiền mẹ giữ.

– Ưu điểm của việc solo là gì?
Hongki: Mọi người biết các thành viên rồi đấy. Vô cùng ồn ào. Khi ồn ào quá thì Jonghunnie sẽ nói, “À, yên lặng chút đi!”. Rồi Seunghyunnie sẽ eo éo, Jaejinnie cũng thế còn Minhwannie thì cười hờ hờ. Khi hoạt động một mình thì  thời gian chuẩn bị ngắn hơn nên tôi có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Nhưng nhược điểm là tôi cảm thấy cô đơn vì chỉ có một mình. … Mới đây tôi có đi ghi hình cùng mấy anh nhóm Noel. Anh ấy nói cũng sắp comeback và đang lo lắng. Anh ấy hỏi tôi sinh năm 90 à? Vâng. Ca sĩ bây giờ có cả người sinh năm 2000 đấy. Lúc gặp ở đài truyền hình còn phải chào hỏi, ra vào gặp nhau.. không biết nên cư xử thế nào. Thế nên tôi mới bảo, ‘Hyung, anh em mình dùng chung phòng chờ đi, cùng dân ballad với nhau’. Tôi bây giờ cũng là một trong số những tiền bối thứ 2, thứ 3 gì đó rồi…
Fan nhắc: Cậu là tân binh cơ mà…
Hongki:  À ừ, tôi là tân binh mà nhỉ… Tôi sẽ cố hết sức, chào hỏi thật lễ phép. :))

– Về fansign?
Hongki: Sẽ có khoảng 9 buổi fansign trong 3 tuần.

– Về album solo thứ 2?
Hongki: Không, nói gì thế, tôi chưa hề nghĩ đến. Vì làm album này vất vả lắm. Bài hát chủ đề phải đổi mấy lần. Tôi có cảm giác nên viết một số câu tiếng Anh vào bài chủ đề để có hơi hướng pop nhưng công ty không đồng tình, phải là tiếng Hàn! Giới trẻ, tuổi teen thì không sao, chứ tầm từ 30 tuổi trở lên thì tiếng Anh hơi khó nên phải là tiếng Hàn.

Insensible

Hongki: Nói đến bài này là tôi lại hồi hộp. Kiểu cảm giác của ‘Severely‘, ‘Only One Person‘, ‘Don’t Love‘. Mọi người biết thế có nghĩa là gì không? Là bài khó phát điên, nhưng tôi sẽ cố gắng.

Sau khi hát xong, Hongki kể lể về chuyện bài hát quá cao nên hát rất vất vả. Các thành viên FT thường sáng tác theo tông giọng của Hongki và các bài hát ngày một cao dần đều :D. Khi cậu ta thắc mắc ‘gì mà cao thế’ thì các thành viên trả lời ‘yên tâm cậu/anh hát được mà’. Khi thu âm thì không sao, nhưng khi biểu diễn concert thì rất mệt. Nên dù ‘Insensible‘ cũng cao nhưng so với concert hát mười mấy hai chục bài thì hát một bài trên music show vẫn dễ dàng hơn. Và cậu ta cảm thấy may là album solo lần này không có nhiều bài quá cao.

Đến màn đọc lời nhắn gửi của các thành viên. Hongki nói tin nhắn của Jonghun là buồn cười nhất: “Dù album có thành công cũng đừng bỏ rơi bọn mình nha. Bọn mình cần ca sĩ hát ‘Love Sick“. Ôi cái hồi ‘Love Sick‘ tôi mới 18 có biết gì đâu. 😀
Seunghyun: ‘Với bọn em, anh còn hơn cả Exo‘. Hongki hỏi, có thật lòng không đấy?
Jaejin: ‘Chúc anh thành công dù bài hát chủ đề không phải kiểu của em’. Hongki nói, kiểu Jaejin thích là những bài rộn ràng, mới mẻ. Tuy nhiên, cậu ta cũng hỏi ngay, ‘Thế sao cậu hay viết những bài buồn thế?’.

Kết thúc với ‘Kings of a day‘ và ‘Let’s seize the day‘ với màn nhảy phụ họa của Jaejin và Seunghyun.

***

Source: hopum

Dịch: priinger

Comments are closed.
