[Interview] Lee Hongki trên DAZED số 12/2015

Đôi mắt Lee Hongki bừng sáng. Anh bắt đầu câu chuyện về bản thân trong khi nghịch ngợm chơi nhạc cụ mới mua và chia sẻ ca khúc vừa viết hôm qua. Từ diễn xuất, nhạc kịch tới kinh doanh thời trang. Hongki nói tất cả đều rất thú vị. Ai đó đã từng nói: ‘Bạn không thể đánh gục được người yêu thích công việc họ đang làm’.

2mcgbh4
– Ra album solo đầu tay, bạn cảm thấy thế nào?

Cảm giác vẫn còn bỡ ngỡ. Tôi nghĩ do đây là album đầu tiên của tôi và vì tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc hát solo.

– Có lý do gì dẫn đến việc bạn hoạt động solo không?

Tôi nghĩ chỉ là tự nhiên đến lúc vậy thôi.

– Bạn đã sáng tác, viết lời cho FTISLAND. Chắc hẳn bạn sẽ theo sát hơn vì đây là album của bạn.

Vâng. Trừ ca khúc chủ đề thì tôi tham gia vào tất cả các ca khúc khác. Tôi đưa vào album rất nhiều thể loại khác nhau. Thực sự tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị, giữa chừng tôi vẫn phải đi lưu diễn. Tôi nghĩ mình đã rất áp lực. Nhiều đêm không ngủ, viết nhạc rồi hòa âm trong lúc đi lưu diễn. Khi ở Nhật, tôi vẫn phải bàn thảo với phòng thu ở Hàn. Gọi điện, nhắn tin, rảnh rỗi giây phút nào là lao vào viết lời. Tôi cứ nghĩ mình phát điên đến nơi.

– Chỉ nghe thôi mà cũng cảm thấy vô cùng căng thẳng rồi. Dù sao thì đây là lần đầu tiên bạn hoạt động mà không có ban nhạc. Album của bạn có những bài hát như thế nào?

Tôi có 2 bài ballad, 1 bài south pop, 1 bài EMD, 1 bài synth pop kiểu xưa và 1 bài glitch pop.

– Có rất nhiều thể loại khác nhau.

Đúng vậy. Tôi làm cả nhạc đang thịnh hành nữa, nên nhìn chung, nghe album sẽ không bị chán.

– EDM thì hơi bất ngờ đấy.

Tôi rất thích DM. (cười)

– Ngoài rock ra, bạn quan tâm tới thể loại nhạc nào vậy?

Tôi không hẳn thích một thể loại nào khác ngoài rock. Nhưng có một thể loại tôi đang quan tâm. Kiểu nhạc mà bạn chỉ cần chơi keyboard và hát. Những bài hát dạng này phụ thuộc rất nhiều vào chất giọng của ca sĩ. Tôi vẫn đang trong quá trình sáng tác.

– Vậy bạn có cho rằng những bài-hát-tập-trung-vào-giọng-hát chỉ khả thi đối với những ca sĩ có kỹ thuật như Hongki không?

Dạo này có rất nhiều giọng ca tài năng. Tôi khá tự tin với chất giọng mang màu sắc riêng của mình nên tôi rất hào hứng mỗi khi chúng tôi phát hành album mới. Tôi muốn đem đến cho công chúng những điều mình cho là độc đáo và tạo ra màu sắc âm nhạc riêng của FTISLAND.

– Khi bạn nói sẽ ra album solo, phản ứng của các thành viên FTISLAND như thế nào?

Tôi đã hỏi ý kiến họ trước khi quyết định việc ra solo. Họ là những người tôi quan tâm nhiều nhất. Trước đó, tôi cũng nói qua với fan. Tôi chưa bao giờ có ý định hoạt động solo cho riêng mình. Nhưng nếu tôi ra album solo với tư cách giọng ca chính của FTISLAND và điều này thành công để hỗ trợ cho FTISLAND, tôi sẽ cân nhắc. Nếu ngày đó đến, tôi sẽ làm hết sức mình. Các thành viên ủng hộ và hỗ trợ tôi rất nhiều. Họ thường xuyên ghé qua phòng thu của tôi.

– Nhưng giờ bạn đang là giọng ca đỉnh nhất Hàn Quốc đấy thôi.

Tôi ư? (cười)

– Dĩ nhiên. Kể cả có ra nước ngoài cũng có người biết đến bạn.

Tôi nghĩ, tôi luôn làm những điều mình muốn làm bất kể người ta có công nhận tôi hay không.

– Các bạn thường làm gì khi đi lưu diễn nước ngoài?

Tôi đi mua sắm. Trưởng nhóm chúng tôi rất thích hình nhân vật, Bearbrick. Cứ khi nào đi lưu diễn là cậu ấy lại đi lùng những thứ đó. Tôi thì thường đi mua quần áo.

– Bạn nổi tiếng với những sở thích thú vị. Tôi nghe nói nhãn hiệu ‘Skullhong’ đã hết hàng cả trên mạng lẫn ngoài cửa hiệu. Việc đó thế nào?

Rất thú vị nhưng càng làm tôi càng cảm thấy áp lực.

– Bạn cũng thiết kế ư?

Tôi vẽ không đẹp nhưng tôi đưa ý tưởng cho các thành viên trong nhóm. Chúng tôi sẽ đưa ra một thiết kế theo cách như vậy. Hoặc nếu tôi giải thích về một cảm giác hoặc một điểm nhấn nào đó, họ sẽ biến điều đó thành một khái niệm. Sau đó, chúng tôi bàn bạc, chỉnh sửa từng chút một.

– Phong cách yêu thích hiện nay của bạn là gì?

Bất cứ đồ gì thoải mái. (cười) Trước đây tôi hay mặc quần jeans bó nhưng bây giờ tôi thích kiểu quần rộng. À, dạo này tôi đang mê mệt sơ mi. Bạn biết mấy kiểu rộng rộng đấy, vừa rồi tôi mua rất nhiều.

– Thiết kế, diễn xuất, nhạc kịch… Có phải bạn là người thích thử thách những lĩnh vực mới không?

Tôi đã diễn xuất từ bé. Rồi lần đầu tiên tôi thử thách bản thân trong lĩnh vực có tên là nhạc kịch. Nó khiến tôi bất ngờ…vì quá thú vị. Vừa hát vừa diễn, tất cả đều trực tiếp! Cảm giác sống động ngay khoảnh khắc đó.

– Cuộc sống của bạn toàn công việc.

Có thể coi làm việc với âm nhạc là một công việc, nhưng tôi làm là vì nó thú vị. Tôi không biết tôi không thích điều gì. Tự sáng tác rồi viết lời là việc vô cùng hứng thú. Nói thật thì tôi bắt đầu thay đổi từ ‘PRAY‘. Tôi có nhiều lo lắng hơn và tôi nghĩ đó là khi công chúng bắt đầu nhìn nhận những đứa trẻ như chúng tôi đang chơi nhạc thực sự. Nam giới bắt đầu tới xem concert của chúng tôi và điều đó khiến concert càng vui hơn. Tôi cũng đang thử nghiệm nhiều thể loại nhạc khác nhau. Mới đây tôi vừa mua một cây synth keyboard và bắt đầu sáng tác…Việc này quả thật rất thú vị.

– Tôi nghĩ là tôi đã thấy trên Instagram của bạn.

Thực sự vô cùng tuyệt vời, âm thanh hay lắm. Hình thức đẹp chết người. Đó là cây keyboard nổi tiếng nhất trong dòng synth sound. Tôi rất vui. Vừa nhận được cây đàn là tôi sáng tác ngay một bài cho FTISLAND. Bạn có muốn nghe thử phần dạo đầu không?

***
Cr. DAZED Korea + DJ. Pri @tumblr.com

Link: http://djpri.tumblr.com/post/133850373562/honginterview-dazed-december-2015-lee-hongki

Dịch: priinger

Comments are closed.
