Lược dịch các bài phỏng vấn Hongki quảng bá ‘AM302’

tumblr_inline_nz6pkozGTo1qe5msi_500

EMTG Music Special

Hongki cho biết, cậu ta chưa bao giờ nghĩ đến chuyện solo. Điều này thì ai cũng biết rồi 😀 Nhưng thực ra ý định ban đầu của cậu ta là hoạt động nhóm nhỏ với Jaejin.

Hongki nói, “Ban đầu khi công ty hỏi tôi về chuyện solo, tôi rất đắn đo. Tôi nói, nếu là quảng bá nhóm nhỏ cùng với Jaejin thì tôi sẽ làm. Nhưng công ty nói chuyện đó để sau. Tốt hơn tôi nên hoạt động solo trước vì ở Hàn Quốc, phần trình diễn của tôi trong ‘Masked King’ và các bài nhạc phim đều nhận được phản ứng tích cực. Tôi nghĩ đó là lý do chính tôi ra album solo trước”.

Ngay từ đầu, Hongki và công ty đã thỏa thuận sẽ xem xét ý kiến của cả hai bên trong việc sản xuất album. Hongki và nhóm Hong’s Tower chịu trách nhiệm làm nhạc, FNC cũng đưa một số bài hát cho cậu ta. Một trong số những bài FNC đưa cho Hongki mà cậu ta nói ngay lập tức, “Bài này vô cùng hay!!” đó chính là ‘Insensible‘.

Các thành viên FT rất thích ‘Monologue‘, tới mức họ đã định để bài này cho FT. Khi làm bản demo, Hongki nghĩ bài này có rất nhiều chất FT. Ban đầu, bài hát được hòa phối chủ yếu theo kiểu ban nhạc. Nhưng sau khi quyết định dùng bài này làm bài hát chủ đề cho album bên Nhật, Hongki đã thay đổi phần hòa âm để bài hát theo hướng synth sound hơn, âm thanh ban nhạc hạn chế nhất có thể.

Trong số các bài hát trong album solo của Hongki, ‘Kings for A Day’ là bài hát có cảm giác rock nhất và gần như có thể dành cho FT, nhưng đây lại chính là bài hát các thành viên tuyệt đối nói ‘Không’ vì họ nghĩ bài hát quá nhẹ.

Mục đích của Hongki: Tôi muốn làm thật tốt hoạt động solo, album tiêu thụ tốt và mang về thêm nhiều fan mới cho FTISLAND. 😀

musicman-net

Hongki có cảm thấy áp lực khi hoạt động solo không? Không, đối với cậu ta việc này mang ý thức trách nhiệm thì đúng hơn. “Là đầu tàu của FTISLAND, tôi xuất hiện một mình sẽ ổn chứ? Nhưng tôi muốn nhiều người biết tới tôi hơn. Tôi muốn họ nghĩ, “Ahh.. Lee Hongki là thành viên của FTISLAND..? Cậu ta giỏi đấy chứ! Tôi muốn đi xem concert của họ””.

jprime.jp

Tôi biết có nhiều Pris nghĩ rằng không biết Hongki solo thì có ý nghĩa gì. Nhưng thực sự, chính bản thân Hongki cũng nghĩ như vậy. “Trong nhóm nhảy, mỗi người đều có phần hát của mình và mỗi người đều có giây phút tỏa sáng. Nhưng với ban nhạc, hầu hết sự tập trung đều dồn vào giọng ca chính. Thế nên tôi nghĩ, mình solo thì có ý nghĩa gì? Nhưng sau khi bắt tay vào việc chuẩn bị, tôi phát hiện ra được nhiều khía cạnh và sức hút của bản thân hơn. Tôi nghĩ, “À, ca sĩ solo Lee Hongki thật ngầu!” 😀 😀 😀 Ah, ngượng quá đi!!!!!!

12345660_1129388687086447_351255666338003907_n

Excite Music

Hongki chia sẻ một số chuyện thú vị trong chuyến lưu diễn  “Autumn Tour 2015 “Where’s my PUPPY?

Chuyến lưu diễn lần này chúng tôi đặt chân đến rất nhiều nơi, tôi nghĩ đây là điều rất hay. Mỗi một điểm đến đều trở thành những kinh nghiệm quý giá, trở thành sức mạnh cho chúng tôi. Người hâm mộ chờ đợi chúng tôi, tôi cảm thấy vô cùng biết ơn. Khi đến những thành phố chúng tôi thường xuyên tổ chức concert, mọi người đều thuộc lòng lời bài hát, cả những bài mới luôn. Nhưng khi đến những thành phố lâu rồi chúng tôi chưa ghé thăm hoặc những nơi lần đầu chúng tôi tới biểu diễn, mọi người gần như không biết các bài hát của chúng tôi và cũng không thuộc lời. Mỗi nơi một khác nên rất thú vị. Tôi sẽ nói kiểu như, “À vâng… bài này… à… mọi người không biết”, tôi nói thẳng như vậy luôn (cười). “Tôi xin lỗi, năm sau chúng tôi sẽ lại tới! Khi ấy chúng ta có thể tự tin hát cùng nhau!”.

Câu chuyện về trang phục Halloween của các thành viên trong concert cuối cùng tại Nippon Budokan.

Jonghun thuê tất cả trang phục ở đâu đó, có rất nhiều phụ kiện khác nhau, thế nên cậu ta thực sự phải mặc lên từng chi tiết một. Nhưng tôi từ chối mặc, “Không đóng nhân vật hoạt hình đâu!”. Sáng hôm đó, tôi phải làm hiệu ứng âm thanh. Sau bài ‘Primavera‘, chúng tôi sẽ có phần dành cho Halloween. Thực ra, cho tới sáng hôm ấy tôi vẫn đang sáng tác, rồi chợt nhớ ra mình phải chuẩn bị phần hiệu ứng. Ngay khi sang tới Nhật, tôi nhờ các nhân viên chuẩn bị cho phần này. Vì là hiệu ứng tạo ra không khí kinh dị nên tôi nghĩ, đã làm thì phải làm cho mọi người sợ chết khiếp mới được. Các thành viên đều chọn trang phục dễ thương rồi, nếu tôi mặc bộ Transformer nữa thì có phải là kỳ quá không? (cười) Thế nên tôi nghĩ mình nên chọn Zombie. Oa… hôm đó tôi thật sự rất mệt, tưởng như ngất đến nơi ấy. Sau phần đó tôi chẳng nhớ được gì cả. (cười)

bac25915f3bbb6b209d2585300893458

***

Source: http://lakkimi.tumblr.com/post/135154417399/trans-hongkis-am302-interviewshttp://lakkimi.tumblr.com/post/135773897129/trans-excite-music-lee-hongki-the-inside

Dịch: priinger

Comments are closed.
