[NYLON] Tần số của Hongki

Tần sóng Hongki, không ở một chỗ

tumblr_inline_o0w2o8RjWp1qe5msi_500– Bạn đã làm gì vào ngày tuyết rơi đầu mùa?

Lúc đó tôi đang ghi hình ngoài trời cho một chương trình thực tế của tvN. Trời lạnh lắm. Tôi vốn thích tuyết nhưng hôm đó thì không. Tôi phải mặc một bộ Hanbok mỏng manh. Ý nghĩ duy nhất xẹt qua đầu tôi khi ấy là “Sao lúc khác không rơi, lại cứ phải là lúc này?“. Tôi đã bực mình vì tuyết đấy.

– Bạn không hay ăn mừng các ngày kỷ niệm phải không?

Tôi không quan tâm cho lắm, hầu như không có khái niệm về các dịp như vậy, nhưng tôi nhớ ngày chúng tôi ra mắt, ngày 7 tháng 6 năm 2007 tại trường quay 88 Sport Center. Hôm đó trời mưa. Tôi chỉ nhớ ngày sinh nhật của bố mẹ thôi.

– Và sinh nhật của chính mình nữa chứ?

Tôi thực sự để tâm đến chuyện đó đấy, haha, nhưng gần đây thì hầu như bỏ qua rồi. Hồi trước, tiệc tùng ăn mừng là phải có. Cách đây không lâu, tôi đi uống với hội bạn ở phòng thu, các anh quản lý và tạo mẫu.

– Cuối cùng, bạn ra album solo sau 9 năm hoạt động.

Tôi luôn nghĩ mình ra album solo thì không có ý nghĩa gì cho lắm vì FTISLAND quan trọng hơn. Tôi chỉ nghĩ về FTISLAND. Khi cơ hội đến, tôi bàn với các thành viên trước. Các thành viên tình nguyện ủng hộ tôi. Tôi làm album này với quyết tâm, nếu album của tôi nhận được hồi đáp thế nào thì cũng sẽ ảnh hưởng đến album kế tiếp của FTISLAND.

– Bạn muốn một album như thế nào?

Tôi muốn thử bản thân, xem mình có thể đi được bao xa. Tôi muốn làm một màu sắc khác với âm nhạc của FTISLAND.

– Bạn có thỏa mãn được suy nghĩ và ý tưởng đó của mình không?

Quan trọng là phải kết hợp được nhiều thể loại. Tôi có synth pop đời mới, đời cũ, glitch hop, cho tới cả nhạc EDM. Mặc dù rất thận trọng nhưng tôi cũng có thể tự tin nói rằng, đây là một album hay.

tumblr_inline_o0w71zBMqr1qe5msi_500

– Tôi đã bất ngờ khi nghe bài đầu tiên, vì phần intro được làm tỉ mỉ ngoài mong đợi.

Tôi biết có rất nhiều fan thích nhạc EDM. Fan của chúng tôi và công chúng đón nhận tốt hơn tôi nghĩ. Người ta nói chất giọng của tôi hiếm có, có thể hợp với bất kỳ thể loại nhạc nào. Được công nhận và nhận được phản hồi tốt khi làm ra sản phẩm như vậy, tôi cảm thấy rất vui.

– Bài hát chủ đề là thể loại ballad, sở trường của bạn.

Quyết định đó chịu ảnh hưởng nhiều nhất vào thời điểm, mùa phát hành. Và tôi cũng muốn nhận được những phản hồi tích cực như khi trình diễn ‘Stigma‘, ‘Addicted to Love‘ và ‘For You‘ trước đó.  Vì thế tôi nghĩ  “Hãy đi theo hướng này!” hahaha

– Tôi cảm giác có sự tự tin mạnh mẽ trong solo album lần này.

Tôi muốn ‘chiến’, không chỉ với bài hát chủ đề mà với cả album. Khi nghe vài đoạn của một single, có khi bạn dễ dàng nhấn nút bỏ qua. Nhưng khi mua một album, chẳng phải là bạn sẽ nghe hết các bài hát hay sao? Nếu được nghe mọi người nói album này ‘trên cả hoàn hảo’, chắc hẳn sẽ rất vui. Vì vậy, khi gặp mọi người ở đài truyền hình, tôi thường nói ‘đừng chỉ nghe mỗi bài hát chủ đề nhé‘, ‘hãy nghe hết tất cả các bài hát nhé, sẽ không nhàm tai đâu‘.

– Có mẩu chuyện thú vị nào trong album này không?

Có một bài hát tên là ‘LOL‘, trùng tên với một trò chơi điện tử. Bạn có biết LOL không? Tốc độ của bài này cũng là 101. Con trai tầm tuổi tôi sẽ hiểu điều này, họ sẽ để ý, ‘Có phải là ‘cái đó’ không?‘. Dù là một bài synth pop đời cũ nhưng lời bài hát khá gợi cảm, nghe hay lắm.

tumblr_inline_o0w9uet9Ff1qe5msi_500

– Bạn đã kết thúc quảng bá hoạt động vào hôm qua.

Dù có cô đơn nhưng cảm xúc của tôi khá lẫn lộn, kiểu như ‘Mình có nên quảng bá thêm 1 tuần nữa không nhỉ?‘. Vì các hậu bối, tôi nên biến đi cho sớm nhưng tôi không muốn thế. Gần đây, khi đến đài truyền hình, tôi rất hay gặp các tiền bối hoặc các đàn anh. Tôi cũng đứng nhất 2 lần, không thể tin được, cảm thấy rất vui. Và rồi suy nghĩ dành riêng cho các thành viên lại ào đến.

– Khi hoạt động một mình, có điều gì về bản thân mà bạn nhận ra rõ ràng hơn không?

Dù một mình tôi cũng có thể làm tốt, hahaha. Tôi nghĩ mình đã đa dạng được thể loại.

– Bây giờ chỉ còn việc chuẩn bị cho concert nữa phải không?

Tôi sẽ có những buổi biểu diễn tại Nhật. Tôi cũng làm concert tại Hàn vào ngày 9/1. Ngay trước buổi phỏng vấn này, tôi cũng vừa làm xong một bài cho FTISLAND. Tôi sẽ tiếp tục sống trong phòng thu.

– Bạn định thể hiện gì trong solo concert?

Trong concert của FTISLAND, trọng tâm là việc chúng tôi giao tiếp bằng âm nhạc với người hâm mộ. Nhưng trong concert của tôi, trọng tâm sẽ là Lee Hongki đại diện cho câu chuyện của người hâm mộ. Cũng giống như một chiếc radio, tôi sẽ hát những ca khúc hợp với câu chuyện tôi nhận được ngay lúc ấy.

tumblr_inline_o0wd3urnwY1qe5msi_500

– Sở thích gần đây của bạn là gì?

Tôi thích giao tiếp với fan qua mạng xã hội, vui lắm. Thoải mái nói đùa mà không phải làm bộ làm tịch, như bạn bè với nhau ấy. Kể cả có gặp nhau ở buổi fanmeeting, chúng tôi cũng đánh nhau một cái.

– Instagram của bạn không có ảnh nữ nghệ sĩ.

Không có cái đó đâu. Còn Shinhye ư? Chúng tôi đi chơi với nhau thoải mái cùng hội con trai ấy, vui lắm. Thật sự với một đống bạn thân như vậy, bọn tôi sẽ về phòng thu của tôi ăn uống chơi bời. Dạo này, tôi thực sự cảm thấy cô đơn, ý nghĩ ‘mình đang làm gì ở đây?‘ vụt qua đầu tôi. Tôi muốn yêu, tôi muốn cảm nhận được cảm xúc yêu đương, điều tôi đang khó khăn khi viết lời bài hát. Nếu có người tôi cảm thấy yêu mến, tôi sẽ gửi cảm xúc đó cho fan qua mạng xã hội. Tôi rất muốn tìm được cô gái mình thích, mẫu người mình muốn giữ liên lạc, nhưng không có cơ hội.

– Bạn thường làm gì khi đi chơi với hội bạn?

Chúng tôi ăn nhậu, chơi bi-a. Khi đến quán net, chúng tôi lại nhậu tiếp. Một ngày, chúng tôi đi 4,5  tăng.

– Phải giả gái trong SNL, bạn thấy thế nào?

Thú vị lắm. Nếu không thích thì tôi nhất định đã không làm. Vì muốn làm cho đến nơi đến chốn nên tôi còn muốn nối mi nữa, nhưng mi mắt tôi vốn đã dài rồi nên không phải nối nữa.

– Bạn có biết những bức ảnh tốt nghiệp của trường Uijeongbu không? (nam sinh giả gái/giả trang chụp ảnh kỷ yếu). Nếu là bạn, bạn sẽ ăn mặc thế nào để chụp ảnh?

Tôi sẽ nhàn nhã hóa thành Invisible Man (người tàng hình). Tôi sẽ không xuất hiện trong ảnh, nên chỗ tôi đứng sẽ trống trơn kèm theo tên tôi trong ngoặc đơn. Người Tàng Hình!

 

***

Source: http://lakkimi.tumblr.com/post/137224114799/trans-nylon-interview-hongkis-frequency

Dịch: priinger

Comments are closed.
