[Vogue Japan Magazine] FTISLAND nói về gu thời trang, âm nhạc, phim ảnh và nữ diễn viên muốn cùng cộng tác

you dont know who i am 1
Khởi nghiệp khi còn học sinh trung học, FTISLAND, ban nhạc 5 thành viên ra đời năm 2007 tại Hàn Quốc. Vừa ra mắt, họ đã càn quét tất cả các giải thưởng âm nhạc dành cho Tân binh. Dẫu vậy, họ mạnh dạn quyết định bắt đầu lại từ đầu, hoạt động indie ở Nhật Bản. Trải qua quá trình sống từ dưới đáy đi lên, vốn tiếng Nhật của họ cũng dần tiến bộ. Đủ để bây giờ họ có thể viết lời bằng tiếng Nhật. Dĩ nhiên, cuộc phỏng vấn này cũng vậy, họ không cần phiên dịch. Vogue Japan đã chuẩn bị 5 câu hỏi cho 5 thành viên. Dù đã quyết định ai sẽ trả lời câu hỏi nào nhưng mọi chuyện không trôi chảy như dự kiến, câu trả lời của họ cũng sâu sắc hơn dự định.

Buổi phỏng vấn được thực hiện khi 5 chàng trai rạng ngời trong trang phục quay MV ‘You Dont Know Who I Am‘, ca khúc chủ đề cho album mới N.W.U phát hành ngày 06/04/2016, xuất hiện tại trường quay. 5 câu hỏi Vogue Japan chuẩn bị cho họ đó là:

Câu 1. Ai để ý đến thời trang nhất?
Câu 2. Ai đọc nhiều sách nhất?
Câu 3. Ai hay nghe nhạc nước ngoài nhất? Của nghệ sĩ nào?
Câu 4. Ai hay xem phim Hollywood nhất?
Câu 5. Ai là người quen thuộc với những nơi “bờ bụi” nhất?

Thành viên nào sẽ trả lời câu hỏi nào đây?

Câu 1. Ai để ý đến thời trang nhất?

Người trả lời câu hỏi về thời trang chính là người có thương hiệu thời trang riêng, Lee Hongki!

– Thương hiệu yêu thích của bạn?

Saint Laurent, Alexander McQueen, Loewe, Martin Margiela… tôi thích rất nhiều hãng. Trước đây tôi hay thích kiểu nổi bật một chút nhưng dần dần gu của tôi trầm hơn, bắt đầu thích những đồ đơn giản nhưng chú trọng chi tiết. Đặc biệt là đồ của Saint Laurent, quần áo mặc rất tôn dáng, dù hơi ôm nhưng rất hợp.  Tôi cũng thích màu sắc của họ nữa.

(Lúc này, Jaejin đang ngồi cạnh Hongki bất ngờ nhìn thấy một chiếc túi xách hàng đặc biệt trong cuốn Vogue Japan liền nói, “Ồ, cái này, cái này này” và cho Hongki xem trang báo đó.)

Undercover! Tất cả đều thích đồ của Undercover, từng tới tiệm của Aoyama. Chúng tôi cũng thích các hãng của Nhật như Undercover, Number Nine, Zucca…

– Bạn thường cập nhật xu hướng thời trang ở đâu?

Các nhãn hàng thường gửi email sản phẩm mới cho chúng tôi. Xu hướng thời trang cũng được cập nhật trên mạng nữa. Nếu thấy có món đồ nào phù hợp, tôi sẽ đến thẳng cửa hàng để mua.

– Có món đồ nào bạn muốn có ngay bây giờ không?

Tuần sau tôi sẽ đến Hồng Kông nên tôi đang nghĩ đến chuyện mua một chiếc áo khoác của Berluti hoặc một chiếc Versace hồng nhạt. Tôi đã tới Isetan nhưng phải 2 tuần nữa mới có hàng, thật là đen đủi. Nhưng vì bên Hồng Kông đã có bán rồi nên tôi đang mong chờ mua được đây.

Câu 2. Ai đọc nhiều sách nhất?

Trong số 5 câu hỏi thì đây là câu được tay bass Lee Jeajin lựa chọn ngay lập tức. Nhưng câu trả lời của cậu ấy lại là, “Tôi không đọc nhiều tiểu thuyết cho lắm”. Hả, gì đây?

– Ý là bạn thích đọc thứ khác hơn tiểu thuyết?

Tôi đọc thơ. Có rất nhiều từ ngữ tôi có thể học được từ thơ để viết lời bài hát. Như lời tiếng Nhật chẳng hạn, vì họ dùng hệ Kanji nên có rất nhiều lớp nghĩa cần lưu ý. Khi tôi viết lời tiếng Hàn cũng vậy, tôi cũng nghĩ đến những lớp nghĩa trong hệ Hanja (hệ chữ Hán). Học hiểu về hệ chữ này rất có ích. Cũng giống như khi hiểu về Kanji, tôi thích tìm hiểu về nhiều tầng lớp nghĩa trong thơ ca.

– Hãy giới thiệu cho tôi một bài thơ tiếng Hàn!

Tôi sẽ giới thiệu một bài thơ không quá khó. Đó là bài thơ tôi đọc khi còn thiếu niên, “Flowers That Bloom When Shaken” (흔들리지 않고 피는 꽃) của Do Jong-hwan.

Tôi thích những bài thơ vừa nhẹ nhàng nhưng cũng lại mạnh mẽ. Vì tùy vào người sáng tác, ngay cả những cảm xúc nhỏ nhặt nhất cũng có thể mang đến những cảm giác khác nhau. Người đó, khi viết ra những câu này, họ có cảm giác như thế nào nhỉ, tôi thích suy ngẫm về những điều đó.

Trước đây tôi cũng học diễn xuất, tôi hỏi giáo viên về việc ngâm thơ và nhờ thầy giới thiệu cho một số bài thơ để đọc.

– Bạn cũng áp dụng điều đó khi viết lời?

Lời bài hát và thơ ca, chúng khác nhau, không liên hệ trực tiếp với nhau.
tumblr_inline_o566b7KTDe1qe5msi_400

Câu 3. Ai hay nghe nhạc nước ngoài nhất? Của nghệ sĩ nào?

Nghe một nghệ sĩ nói về âm nhạc của nghệ sĩ khác? Nói thật thì do các thành viên đã nhanh tay chọn câu hỏi phù hợp với mình rồi nên ‘trâu chậm nước đục’, tự động người trả lời câu này là ‘Minari’, Choi Minhwan.

– Nghệ sĩ nào truyền cảm hứng cho bạn nhất?

My Chemical Romance. Âm nhạc của họ có thể cảm nhận bằng tâm hồn. Tiếc là 4, 5 năm trước ban nhạc đã tan rã. Dẫu vậy bây giờ tôi vẫn hay nghe nhạc của họ. Tôi muốn tạo ra chất nhạc như vậy, tôi cũng thích chất giọng của họ. Thực sự là một ban nhạc hay! Tôi không có cơ hội xem họ diễn trực tiếp. Xem trên mạng thì đó là kiểu rock nhà hát (?), kiểu được sản xuất theo dạng nhạc kịch. Nhưng, đúng là một ban nhạc tuyệt vời!

– Phong cách diễn live của ban nhạc nào mà bạn vô cùng thích?

Ban nhạc nước ngoài đầu tiên tôi được xem là Hoobastank. Tôi đi xem họ khi còn học trung học cơ sở. Ấn tượng đến phát khóc. Concert của Metallica cũng rất tuyệt. Thật khó diễn tả bằng lời nhưng tôi cảm thấy tim mình rạo rực.

– Bạn có cảm thấy rạo rực trên sân khấu của chính mình không?

Đương nhiên là có. Tôi muốn trở thành một ban nhạc tuyệt vời ngay kể cả khi tôi chẳng làm gì trên sân khấu. Trước đây tôi hay nghĩ, chỉ khi có buổi diễn hay thì mới nên thể hiện cái gì đó thật ngầu, nhưng bây giờ, tôi muốn trở thành một ban nhạc hay kể cả khi tôi chẳng làm gì đặc biệt. Ví dụ, ngay cả khi Michael Jackson chẳng làm gì trên sân khấu suốt 5 phút thì khán giả vẫn điên cuồng đấy thôi. Tôi muốn trở thành nghệ sĩ tuyệt vời như vậy.

tumblr_inline_o568fq6Vxu1qe5msi_400

Câu 4. Ai hay xem phim Hollywood nhất?

Song Seunghyun chọn chủ đề phim ảnh. Là người từng đóng nhạc kịch và phim điện ảnh, có vẻ như cậu ấy xem phim bằng con mắt dân trong nghề.

– Là nghệ sĩ, bạn có bao giờ được truyền cảm hứng từ các bộ phim chưa?

Tôi thích diễn xuất, bất kể là thể loại nào, tôi xem phim với mục đích học hỏi. Tôi luyện guitar nhưng hàng tuần đều có giờ học diễn xuất. Vì vậy, ngay cả khi xem phim, tôi cũng có thói quen để ý diễn xuất và biểu cảm của diễn viên. Với tinh thần đó, tôi thường xem phim của Leonardo DiCaprio, tôi đặc biệt thích ‘Inception‘. Tôi đã xem 2,3 lần rồi. “Tự bạn phải quyết định đó là thực tế hay mơ mộng”, điều đó phụ thuộc vào hình dung của khán giả. Tôi cũng xem phỏng vấn của đạo diễn David Fincher. Thực sự đó là những cảnh cuối cùng sao??? Tôi xem đi xem lại cảnh cuối rất nhiều lần. (cười)

Đạo diễn đã khảo sát về hiện tượng “lucid dream” (mơ tỉnh), và một số người được huấn luyện để xem được giấc mơ của chính họ đã nhìn thấy trước đó.

– Bạn thích diễn viên nào không?

Tôi thích Yui Aragaki-san (cười). Nếu chúng tôi có cơ hội hợp tác thì thật tuyệt vời. (liếc nhìn dàn staff). Bộ phim Nhật đầu tiên tôi xem là ‘Death Note‘, lúc đó tôi học năm 2 trung học. Trong phim đó Toda Erika-san rất dễ thương làm tôi muốn học tiếng Nhật! Tôi đã thực sự nghĩ về điều đó. Tôi cũng thích Sawajiri Erika-san nữa. (cậu ta lại đưa mắt nhìn staff)

Câu 5. Ai là người quen thuộc với những nơi “bờ bụi” nhất?

Người giơ tay ngay lập tức khi câu hỏi được đưa ra, người đã lên tạp chí thời trang của Hàn Quốc khoe ngôi nhà đầy BE@RBRICK cỡ bự, trưởng nhóm của FTISLAND, Choi Jonghun.

– Nhìn vào cách bài trí nhà của bạn, tôi đã nghĩ bạn là kiểu người thành thị, nhưng thực ra bạn lại thích dã ngoại nông thôn?

Đi chơi ở Gangnam cũng vui nhưng còn rất nhiều quang cảnh đẹp mà ta có thể thư giãn, vì vậy, sao lại không nhỉ? Tôi thường đi leo núi. Cắm trại cũng rất vui. Vì tôi đúng kiểu otaku nên tôi sưu tầm rất nhiều thiết bị dã ngoại. (cười) Dù giờ có rất nhiều người thích những người giỏi nấu nướng nhưng tôi cảm thấy mình vẫn còn lúng túng với việc bếp núc lắm. Thế nên tôi muốn đi dã ngoại với bạn gái, sẽ khó khăn đấy nhưng mà… (phá lên cười)

– Nơi nào lý tưởng cho việc leo núi?

Có một ngọn núi gần Seoul, giới thiệu mọi người nên leo thử Suraksan. Vị trí rất thuận tiện. Lúc xuống núi rồi ăn một bát Sujebi thì tuyệt còn gì bằng.

– Bạn có thường nghe nhạc khi muốn thư giãn không?

Tôi nghe nhạc hàng ngày. Tôi là fan của MUSE. Có một ứng dụng tên là TuneIn Radio, cho phép người ta chọn thể loại nhạc để nghe. Vì ứng dụng sẽ cho bạn nghe một bài hát bất kỳ nào đó nên tôi nghe cả những bài mình không biết. Tôi nghe rất nhiều để học hỏi.

Hôm trước buổi phỏng vấn, 5 chàng trai đã quay hình cho MV ‘You Dont Know Who I Am‘, ca khúc chủ đề cho album mới N.W.U phát hành ngày 06/04/2016.

Jaejin: “Tôi nghĩ có thể trong MV trông tôi sẽ vô cùng dễ thương đấy ~ Mặc dù trông quá đáng yêu chẳng phải là điều hay cho lắm nhưng lại hợp với nội dung bài hát vì là mùa xuân mà. Tôi đã cố gắng hết sức.”

Minhwan: “Lúc tôi gào ‘hey hey’ trước máy quay, tôi cảm giác được sự cảm xúc của tuổi thanh xuân. (cười)”

Seunghyun: “Máy quay bất chợt lúc xa lúc gần. Việc quay phim quả thực là thú vị.”

Hongki: “Mọi người chăm chú đón xem nhé! Tiêu đề album là N.W.U. bắt nguồn từ N=Naite (khóc), W=Waratte (cười), U=Utatte (ca hát). Tất cả cảm xúc của FTISLAND đều gửi gắm trong đó đấy.”

Jonghun: “Mong mọi người lắng nghe album thật kỹ. Có lý do vì sao các bài hát lại sắp xếp theo trình tự như vậy, vì tôi chú ý đến cả việc bài trước với bài sau nên để cách bao nhiêu giây!”

Seunghyun: “Mỗi người chúng tôi đều sáng tác bài hát cho album này nhưng không phải tất cả đều được chọn.”

Jonghun: “Dù bài hát của em không được chọn vào album này thì sau này chúng ta vẫn có thể cho ra rock ballads hoặc các bài theo chất R&B nên hãy cứ hy vọng đi!”

________________
Translated by Lu
Link: http://lakkimi.tumblr.com/post/142337729009/trans-vogue-japan-magazine-interview-a-talk
Video: skull12
Dịch: priinger

Comments are closed.
