『N.W.U』 – Album ‘Khóc.Cười.Ca hát’

『N.W.U』 – album thứ 6 được mong đợi bấy lâu của FTISLAND sẽ phát hành ngày 06/04/2016. Được biết đây là album do các thành viên viết lời toàn bộ; trừ bài chủ đề, họ cũng viết nhạc cho tất cả các ca khúc còn lại.

Cc_IRv8_JVIAAv_PUB

─ Trước tiên, các bạn có thể giải thích tại sao lại là 『N.W.U』 và đó là ý tưởng của ai?

Jonghun: Là của tôi! Tập hợp ý kiến của mọi người rồi quyết định. “Tôi chưa nghe thấy tên album nào như vậy” hoặc “Cái đó có nghĩa là gì?” hay “Là gì thế?“… tôi muốn mọi người tò mò như vậy. Chúng tôi cũng đề nghị fan tham gia vào việc đoán xem 『N.W.U』 có nghĩa là gì. Họ giải thích theo rất nhiều cách thú vị lắm. Thực ra, đó là ý nghĩa của N = Naite  (khóc), W = Waratte (cười), U = Utatte (ca hát). Cảm xúc của con người đều liên quan đến âm nhạc, vì thế chúng  tôi sẽ đem những cảm xúc đó vào bài hát để gửi đến mọi người.

─ Thật ý nghĩa! Bài hát chủ đề lần này, “You Dont Know Who I Am” do Hongki viết. Cảm giác rút ra từ ca khúc này là câu chuyện một chàng trai đang phải lòng một cô gái, mang cảm giác tươi trẻ mùa xuân.

Hongki: Là vậy sao? Khi viết lời, tôi cảm giác “Mình muốn yêu đương~~”. Cứ như phép màu vậy, cuối cùng bài hát cũng mang được cái cảm giác rạng ngời đó.

─ Nhưng rõ ràng ai cũng công nhận, rất nhiều người trên thế giới muốn nói chuyện yêu đương với Hongki. Vậy, vấn đề phụ thuộc vào bạn? (cười)

Hongki: Tôi cho là vậy! Với tôi, chuyện yêu đương… phải hợp với tuýp người tôi thích. Trong MV ca khúc này xuất hiện một cô gái vô cùng xinh đẹp nhưng tôi không thể bắt chuyện được, trong khi Seunghyun lại rất cố gắng trò chuyện bằng Anh với cô ấy. Tôi nghĩ năng lực giao tiếp rất quan trọng, đó là bước đi đầu tiên trong việc yêu đương.

Seunghyun: Vì cô ấy là đồng nghiệp làm việc chung mà chúng ta lại chưa quen cô ấy.

Hongki: Anh rất ghẹn tị khả năng ngoại giao của cậu.

─  Theo Hongki, giống như trong “You Dont Know Who I Am”, khi chuyện yêu đương vẫn chưa chính thức bắt đầu, bạn muốn mời cô ấy đi hẹn hò, bạn sẽ chọn nơi nào?

Hongki: Nếu mời cô ấy đến nhà hàng sang trọng, có lẽ cô ấy sẽ nghi ngờ tôi có ý đồ đen tối nên tốt hơn là đưa cô ấy đến những quán ăn bình dân như Tapparu (quán chân gà cay) chẳng hạn, như thế sẽ gần gũi hơn. Chị có nghĩ thế không?

─ Ừm… nơi không có tí lãng mạn nào thì cảm giác sẽ khó nói chuyện yêu đương đấy. Từ quan điểm phụ nữ mà nói, không nhất thiết phải đến nhà hàng sang trọng nhưng mút chân gà trước mặt anh chàng mình đang có cảm tình thì có chút hơi…

Hongki: Vậy ư? Thế thì… quán Tteokbokki (bánh gạo cay) có được không? Nên đi đâu nhỉ? Khó ghê! (cười)

─ Tôi đoán là bạn chưa đủ kinh nghiệm thực tiễn rồi. (cười). Các bạn giới thiệu một chút về “You Dont Know Who I Am”?

Jonghun: Ở phần điệp khúc, chúng tôi có hát bè “Yeah!” đệm cho Hongki, cho tới lúc này tôi vẫn nghĩ làm sao có thể khiến mọi người hào hứng nhiệt tình khi  xem biểu diễn live đoạn đó. Đây là bài hát tôi muốn nhanh chóng được biểu diễn live.

─ Album 『N.W.U』 có sáng tác của Hongki, Jonghun và Jaejin. Ca khúc nào liên hệ với các bạn nhất?

Jaejin: Với tôi là bài ‘Imagine’. Tôi muốn viết những bài hát về những điều mình trân trọng, hoặc đi sâu vào cảm xúc căn bản của con người. Tôi cho rằng, chỉ bằng trải nghiệm bản thân người ta cũng có thể sáng tác được. Đó là phong cách viết nhạc của tôi hiện giờ.

Jonghun: Là ‘Identity’. Bài hát đó đơn giản là chính tôi. Giai điệu dễ nghe, thể hiện nhiều điểm nổi bật của ban nhạc. Mặc dù từ trước tới nay bài hát mang cảm giác giống tôi nhất là ‘LIFE’ thì từ giờ trở đi điều này đã được cập nhật. Nhưng tôi nghĩ bài hát thách thức tôi nhiều nhất chính là 素晴らしい人生を (tạm dịch: “A Wonderful Life”). Tôi có thể viết ra một bài có giai điệu và không khí hoàn toàn khác so với trước đây, là bài hát thể hiện quan điểm sống của tôi, mong các fan hãy đón nghe.

Hongki: Với tôi có lẽ là ‘Puppy’. Vui nhộn, trẻ trung, dạng bài kiểu này rất thu hút khi diễn concert, làm cho người ta phấn khích. Nhưng gần đây gu của tôi lại là những bài u buồn. Chơi rock nên tôi nghĩ những bài buồn là những bài hay nhất. Dĩ nhiên có những điều tôi thích nhưng có lẽ tôi quá mệt mỏi với công việc rồi. (cười)

─ Bài hát yêu thích của Seunghyun và Minhwan?

Seunghyun: Lâu rồi 5 người chúng tôi mới hát chung một bài, nên tôi thích “We Are…”. Rất thú vị!

Minhwan: Với tôi là “AQUA“, bài này thực sự theo chất ban nhạc nên tôi vô cùng mong đợi diễn live, bản phối cũng rất hay.

─ Năm ngoái, sau khi các bạn phát hành album kỷ niệm năm 5, Hongki có hoạt động solo. Trong thời gian đó, các thành viên khác tập trung vào sáng tác?

Jonghun: Vâng, đúng vậy. Sáng tác, viết lời, hòa âm phối khí, làm mọi việc thật kỹ càng. Lúc còn trẻ thế này, tôi muốn sáng tác nhạc thật nhiều nên tôi không có nhiều cuốn sổ viết lời cho lắm.

CfLjN-dUkAA4SIz

─ Fanclub Primadonna sẽ có mẫu BE@RBRICK riêng. Không cần phải đoán, chắc hẳn đây là ý tưởng của Jonghun – con nghiện bearbrick?

Jonghun: Đúng thế! (cười) Là do tôi. BE@RBRICK sẽ mang đặc trưng của FTISLAND, mặc quần có dây đeo nữa, trông dễ thương lắm. Tôi muốn trang trí phòng mình với 100 con đứng san sát cạnh nhau.

─ Đó là sở thích của Jonghun. Thế còn sở thích của các bạn?

Jonghun: Giờ tôi đang nghiện chơi Lego. Lego chính là khoa học, chị biết đấy.

Seunghyun: Em hiểu! Khi anh lắp xong một cái, em như kiểu “Wow” (cười). Tôi thì dạo này đang mải mê tập guitar.

Minhwan: Còn tôi là game LoL (League of Legends). Vì đây là trò bạn có thể chơi 5 chọi 5 nên chúng tôi hay lập nhóm chơi với nhau. Dù chơi 3,4 năm rồi nhưng trò này cần rất nhiều kỹ năng, khó lắm.

Hongki: Với tôi là thời trang.

Jaejin: Tôi… không có sở thích nào. Tôi muốn làm gì đó có thể gọi là sở thích. Khi rảnh, nếu không có gì làm tôi sẽ đi cà phê. (cười)

─ Từ ngày 27/04, để quảng bá album mới, các bạn sẽ có chuyến lưu diễn đầu tiên trong đi năm qua 3 thành phố. 「FTISLAND Arena Tour 2016 -Law of FTISLAND:N.W.U -」 sắp diễn ra rồi nhỉ.

Jonghun: Đối với ban nhạc, nếu không diễn concert thì chẳng ý nghĩa gì!

Seunghyun: Cảm giác vui sướng sau khi diễn concert là tuyệt vời nhất!

Minhwan: Đối với người hâm mộ, tôi nghĩ concert là nơi bạn được nếm trải mùi vị cảm xúc tuyệt vời nhất. Chúng tôi cũng cảm thấy tương tự.

Jaejin: Tôi mong chờ được diễn live bài “You Dont Know Who I Am“.

Hongki: Tôi háo hức chờ đợi concert đầu tiên tại Tokyo Metropolitan Gymnasium. Hãy cùng nhau vui vẻ tại concert nhé!

___

Translated by Lu
Link: http://lakkimi.tumblr.com/post/142212180839/ftislandthe-album-to-cry-to-laugh-and-to
Dịch: priinger

Comments are closed.
