[Cosmopolitan Korea] FTISLAND hướng đến kỷ niệm 10 năm debut (06/2017)

Nhẫn nại suốt 10 năm và tự mình gỡ bỏ danh xưng ‘idol’ nhưng FTISLAND nói rằng, chuyện người ta gọi họ là gì không quan trọng.

Năm nay, FTISLAND kỷ niệm 10 năm hoạt động. Thành thực mà nói, ở Hàn Quốc, chưa cần xét đến ban nhạc, không dễ dàng để duy trì một nhóm nhạc hoạt động suốt 10 năm. 

Hongki: Quả thực như vậy. Lúc chuẩn bị debut chúng tôi còn trẻ con, còn không thực sự muốn debut. Vì debut lúc còn thiếu kinh nghiệm nên bây giờ, về mặt âm nhạc, có nhiều điều chúng tôi muốn làm và muốn thử làm cho tốt hơn. Nói thật thì trong một vài năm, chúng tôi không có tham vọng quảng bá trên các chương trình giải trí vì chúng tôi debut là để chơi nhạc. Thực sự chúng tôi không nghĩ nhiều về việc mình đã hoạt động bao lâu nhưng kỳ lạ là con số “10 năm” lại có sức nặng và ý nghĩa với chúng tôi.

Để trụ vững trong một thời gian dài như vậy, điều gì là động lực của các bạn?

Hongki: Vì chúng tôi là một ban nhạc. Hầu như không có giới hạn đối với ban nhạc. Phạm vi âm nhạc chúng tôi có thể làm là vô cùng rộng lớn. Nhưng đồng thời, chúng tôi cũng có màu sắc riêng của mình. “Tại sao thị trường âm nhạc cho ban nhạc ở Hàn Quốc lại trì trệ thế này?“- đó chính là động lực để FTISLAND tiếp tục. Hoạt động với tư cách là ban nhạc cho chúng tôi động lực, nhưng cũng buộc chúng tôi phải đi qua những giai đoạn khủng hoảng. Khi chúng tôi cố gắng làm nhạc theo đúng chất ban nhạc thì điều đó lại khiến chúng tôi rời xa thị hiếu của công chúng. Những lúc như vậy, cảm giác muốn bỏ cuộc lại xuất hiện. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn tin rằng, việc chúng tôi đang chơi thứ âm nhạc mà mình thích mới là điều quan trọng nhất.

Vậy FTISLAND coi mình là một ban nhạc rock?

Hongki: Chúng tôi luôn nói rằng chúng tôi là “một ban nhạc chơi theo mùa“. Chúng tôi thích dùng cách diễn tả này hơn. Có nghĩa là chúng tôi muốn đem đến âm nhạc phù hợp với từng thời điểm, cũng có nghĩa là chúng tôi có thể chơi được rất nhiều thể loại, từ hiện đại, nhạc nhanh, jazz đến hard rock… Vì có tham vọng thể hiện được tất cả mọi thứ nên rất khó có thể tìm được một danh xưng thích hợp định nghĩa chúng tôi.

Khi FTISLAND debut năm 2007, nói thật là các chương trình âm nhạc lúc đó chỉ toàn idol, hầu như không có kiểu chơi nhạc ban nhóm. Tuy nhiên bây giờ đã có sự xuất hiện của một số ban nhạc. Vậy, yếu tố nào khiến FTISLAND tự hào rằng các bạn khác biệt so với họ?

Hongki: Theo tôi đó là việc chúng tôi đã đi được một quãng đường dài, việc chúng tôi là những người đầu tiên đi trên con đường này và vẫn đang hoạt động tốt. Chúng tôi tự hào vì dẫu có nhiều thử nghiệm và sai lầm thì chúng tôi vẫn gắn bó chặt chẽ với âm nhạc. Mới đây thôi, tôi tham gia chương trình mặt nạ và ban cố vấn ở đó đã khen ngợi “Các cậu rất ngầu đấy!”. Chẳng phải chúng tôi đã đặt tham vọng được nổi tiếng sang một bên để theo đuổi âm nhạc hay sao? Chúng tôi không làm điều đó để được coi là ngầu đâu. Có lẽ đó chính là yếu tố tiên quyết khiến chúng tôi khác những người khác. Sự dũng cảm từ bỏ các bảng xếp hạng.

(more…)

[Starcast] “Nâng cốc cùng fan-10-năm” – FTISLAND mở quán nhậu-một-ngày!

Khoảnh khắc được chạm cốc cùng FTISLAND,

và được trò chuyện cùng với họ.

Ai mà hình dung được điều này cơ chứ?

.

.

.

FTISLAND trở lại với ‘WIND’ vào ngày 7 tháng 6 để kỷ niệm 10 năm ra mắt và đây là chiêu đãi đặc biệt của họ dành cho người hâm mộ.

Quán-nhậu-một-ngày của FTISLAND mang tên “Sometime cart bar”!

(more…)