[Tổng hợp] HONGKIRA

- Tổng hợp những mẩu dịch nhỏ trên Hongkira (phần mới nhất sẽ được cập nhật ở đầu bài) -

 

#170704

Một thính giả nói với Hongki rằng cô ấy thường xuyên nghe Hongkira cùng bạn trai. Cô ấy hay nói với cậu ấy về độ đẹp trai của Hongki, kết quả là bạn trai cô ấy giận dỗi rất đáng yêu, hahaha

Hongki: Aigoo, ghen tị quá! Nhưng sau này hãy khen bạn trai bạn là người đẹp trai nhất nhé. Nói với anh ấy là anh ấy vô cùng đẹp trai, bởi vì biết đâu một lúc nào đó anh ấy sẽ ủng hộ tôi thì sao. Haha.. cả hai người đều là của tôi!

#170701

Hongki: Tôi là người cũng biết đọc thơ. Hôm qua mọi người quanh tôi bị sốc khi thấy tôi nhận một tập thơ. Vì sao? Trông tôi giống người không thích đọc thơ à? Tôi đã để tập thơ ở phòng thu rồi, tôi sẽ đọc chúng khi cần cảm hứng viết nhạc. Cũng giống như khi tôi bắt đầu dẫn chương trình radio, rất nhiều người băn khoăn không biết tôi có làm nổi hay không. Chẳng phải từ lúc debut tôi đã nói là muốn làm DJ radio rồi hay sao? Tôi cũng cả đọc thơ nữa. Tôi vẫn còn giữ những cuốn sách fan tặng thật cẩn thận, thậm chí còn đọc cùng với mẹ tôi mà.

 

#170627

Hongki: Tôi không ngờ lại có thể mời được vị này đến Hongkira. Xin chào đón Kim Soohyun.

Kim Soohyun: Chào quý vị thính giả. Tôi thường chỉ gửi tin nhắn đến chương trình, không nghĩ có ngày tôi lại trực tiếp đến đây.

Hongki: Sao anh Soohyun lại đồng ý tham gia chương trình này?

Kim Soohyun: Là vì tôi bị đe dọa.

Hongki: Hahahaha Sao anh lại nói thế?

Kim Soohyun: Tôi bị Hong DJ ép phải đến. Cứ mỗi lần gặp nhau là cậu lại nói, “Bao giờ hyung đến Hongkira?”, “Phim của anh sắp chiếu rồi, sao không đến Hongkira đi”. Lúc chơi bowling, đi ăn, đi cà phê… lúc nào cậu cũng hỏi bao giờ anh tới nên anh không thể từ chối được, hahaha

___

Khi được hỏi, làm thế nào họ lại thân nhau, Kim Soohyun nói rằng, có một lần họ đi trượt tuyết, Hongki thoải mái cởi hết quần áo trước mặt cậu ấy (Hongki nói đi nói lại là không phải thế :D) Điều đó khiến Kim Soohyun nhận ra rằng Hongki phải tin tưởng cậu ấy đến mức độ nào.

 

#170626

Hongki: Tôi rất thích ăn các món mẹ nấu. Mẹ tôi nấu ăn rất ngon. Bạn bè thường nói là họ thích ăn các món của mẹ tôi như khoai tây hầm hoặc canh gà cay… Họ còn xếp hạng các món theo khẩu vị riêng. Ngay cả Người Ngoài Hành Tinh cũng thường qua nhà tôi ăn.

#170620

Có người viết tin báo cho Hongki biết Minhwan đang làm show Minkira trực tiếp.

Hongki: Cậu út Minhwan của chúng tôi đang phát show trực tiếp tên là Minkira? Đây là Hongkira mà cậu ấy lại lấy tên mình đặt thành Minkira á? Thằng bé này đúng là không biết gì. Thế là vi phạm bản quyền! Đây là Lee Hongki’s Kiss The Radio, Hongkira, đã được đăng ký bản quyền. Tôi sẽ kiện Minhwan, rất là quá đáng. Mọi người ơi, đấy là đạo nhái, là đạo nhái đó! Ai đang xem Minhwan thì hãy dừng lại ngay, nhắn với thằng bé rằng, “Minhwan ssi, xin lỗi nhưng chúng tôi phải dừng xem thôi nếu không sẽ bị Hongki mắng mất”. Haizz, thằng bé này đúng là quá lắm mà…

Một lát sau, có người nhắn với Minhwan như thế. Đọc xong Minhwan nói rằng, “Tôi sẽ bị kiện vì dùng tên Minkira à? Thế thì tốt nhất là không dùng vậy. Nên đặt tên gì nhỉ? Tôi sẽ gọi là MinaryTV vậy”. Thế là cậu ấy đổi tên.

#170524

Hongki: Không lâu sau khi debut, tôi có đi uống với anh Kyujong một lần.

Kim Kyujong: Đúng rồi, nhưng sau lần đó, tôi đã quyết định không bao giờ đi uống cùng cậu ấy nữa.

Hongki: Sao? Sao thế?

Kim Kyujong: Cậu ấy uống quá giỏi. Tôi đã định ăn gian, lén đổ bớt đi một ít nhưng bị tóm, cậu ấy bắt tôi uống cạn hết mọi thứ.

Hongki: Đúng là như thế. Đó là vì lúc đó tôi vẫn là tân binh, tôi nghĩ rằng mình không được làm hổ thẹn bản thân trước mặt tiền bối nên coi chuyện đó rất nghiêm túc và uống cạn. Thế nhưng, khi tôi ngẩng đầu lên thì thấy anh ấy đang lén đổ bớt rượu đi.
___
Kim Kyujong: Tôi tò mò không biết hai người quen nhau thế nào?

Hongki: Park Jibin và tôi biết nhau khi đóng “Magic Kid Masuri“. Lúc đó tôi vẫn đang học tiểu học, còn Jibin thì vừa mới vào lớp 1.

Kim Kyujong: Oa, quen biết lâu thật.

Park Jibin: Đúng vậy ạ.

Hongki: Suốt thời gian đó, bố mẹ chúng tôi cũng thân thiết với nhau. Lúc nào tôi đi quay phim một mình, mẹ Jibin cũng quan tâm chăm sóc tôi nữa.

#170523

Thính giả: Tôi rất vui được thấy hình ảnh khác nhau mỗi ngày của Hong DJ.

Hongki: Tôi có thể nói thật được không? Thực ra, bộ tôi đang mặc giống y bộ hôm qua. Đó là vì sau khi Hongkira hôm qua kết thúc, tôi đi thẳng đến chỗ quay PV mới cho single tiếng Nhật, kéo dài cho tới bây giờ và tôi vội vã quay lại đây. Tôi không có lúc nào về nhà để thay đồ được. Điều tôi muốn xin lỗi còn nhiều hơn thế… Thật may đây là chương trình radio… Bữa tối tôi ăn thịt nướng nên mùi ám vào quần áo. Tôi đã xịt khử mùi nhưng vẫn còn. Tôi cảm thấy cần phải xin lỗi khách mời hôm nay.

#170517

Hongki: Tôi cảm giác như hôm nay mình sẽ bị cảm lạnh. Đó là vì hôm qua chúng tôi quay MV, tất cả đều mặc áo sơ mi mỏng, mà gió thì cứ tạt vào chúng tôi. Các thành viên đều nói rằng chắc chắn ngày mai chúng ta sẽ bị ốm. Y như rằng, sáng hôm nay, họ đều xuất hiện với cảnh khăn giấy nhét vào mũi.
___

Thính giả: Tôi thấy Roy Kim hồi FTISLAND kỷ niệm 9 năm. Bạn thân thiết với FTISLAND như thế nào?

Hongki: Đúng rồi nhỉ, Roy Kim cũng có mặt ở đó. Cậu ấy thân với Jonghun nhóm tôi. Lúc đó tôi có nói với cậu ấy, “Nhờ cậu để ý Jonghun của chúng tôi với” và chúng tôi tâm sự rất nhiều về âm nhạc.

Roy Kim: Hóa ra là anh nhớ.

Hongki: Nhớ chứ, dù hôm đó chúng ta uống rất nhiều nhưng tôi vẫn còn nhớ mà. Tôi rất yêu âm nhạc nên tôi muốn nói với cậu về điều đó.

Roy Kim: Hôm đó em còn cảm nhận được tình cảm mà Hongki-ssi dành cho anh Jonghun. Anh cứ liên tục bảo em là phải quan tâm đến anh ấy và để ý coi chừng anh ấy… Đó là lúc em nghĩ, oa, mối quan hệ của họ không phải dạng bình thường :))

Hongki: Không, đó là vì tôi thực sự lo cậu ấy sẽ dính vào rắc rối. Với các thành viên khác tôi cũng thế. Tôi không muốn họ gặp bất kỳ rắc rối nào. Mặc dù người tôi phải lo lắng nhiều nhất có lẽ là chính bản thân mình, hahaha

___

Roy Kim nói rằng, lần đầu tiên gặp nhau, mặc dù với FTISLAND là đại tiền bối nhưng họ vẫn chào hỏi cậu ấy trước và đối xử với cậu ấy rất tốt.

Hongki: Ưm… chúng tôi đẹp trai, hát hay, sáng tác tốt và đối xử với người khác cũng tốt luôn. Chúng tôi đặc biệt thấy thân thuộc với những người biết chơi nhạc.

#170508

Thính giả: Hong DJ hôm nay mặc thời trang hoa cẩm chướng cho đúng dịp à? Hongki đúng là ý tứ ghê. Thích lắm! (*Ngày 8/5 là ngày cha mẹ, ở Hàn thường con cái sẽ tặng cha mẹ hoa cẩm chướng)

Hongki: Bạn nhìn chỗ nào mà bảo đây là thời trang hoa cẩm chướng? Bạn không thấy đẹp sao? (đứng dậy khoe áo) Nhìn cũng được đấy chứ nhỉ? Leader Jonghun xúi tôi mua cái áo này đấy 😀

___

Thính giả: Đây là ngày cha mẹ đầu tiên sau khi có việc làm. Tôi đã tặng hoa và mời cha mẹ đi ăn. Bây giờ tôi đang rất vui, đúng là cảm giác rất dễ chịu.

Hongki: Không chỉ trên mạng xã hội mà đâu đâu cũng thấy hình hoa, nhà hàng… Tôi cũng muốn làm như vậy nhưng mẹ tôi không muốn gặp tôi nên đã bay sang nước ngoài du lịch rồi. :))

#170506

Câu hỏi: Bạn đã bao giờ làm gì đó đặc biệt cho người mình thích chưa?

Hongki: Tôi có. Nếu tôi hẹn hò với người ngoài ngành, có lẽ cô ấy sẽ thấy buồn và bị bỏ rơi khi đi chơi với bạn bè cô ấy. Khi tụ tập với nhau, họ đều dẫn theo hoặc nói về bạn trai mình, trong khi cô ấy không thể kể gì về tôi được vì tôi là người nổi tiếng. Những lúc như vậy, thi thoảng tôi sẽ xuất hiện để gây bất ngờ cho cô ấy và bạn bè. Tôi thanh toán hóa đơn trước rồi như kiểu tình cờ nhập hội với họ.

#170505

Hongki nói rằng cậu ta và Lee Hyeri cùng xuất hiện trong tập King of Mask Singer lần trước.

Seunghwan: Hyung, người ta lại nhận ra giọng anh ngay lập tức à?

Lee Hyeri: Yeah… rất dễ nhận ra…

Hongki: Ừ… mọi người như kiểu, cậu lại đến nữa à? hahaha

#170503

Thính giả: Ai cũng biết là Hong DJ và Yong Junhyung rất thân nhau. Hãy chơi trò đồng thanh trả lời đi.

Hongki: Vậy thì hãy chơi thật đơn giản thôi.
1- Pizza hay gà rán. Cả 2 chọn pizza.
2- Xuân hay hè. Một người chọn Xuân, một người chọn Hè.
Junhyung: Những người có sở thích khác nhau cũng thân nhau được mà.
3- Kim Heechul hay Park Shinhye.
Cả hai: Chọn sao bây giờ? Quá khó… Thôi thì… Park Shinhye!
Hongki: Dĩ nhiên là chúng ta phải bảo vệ bạn nữ rồi.
Cả hai: Đúng thế. Với lại anh Heechul bận lắm không biết đâu. Tính anh ấy cũng hay nên không để bụng chuyện này đâu.
___

Thính giả: Các bạn có phàn nàn gì về đối phương không?

Junhyung: Tôi không có điều gì phải phàn nàn về Hongki.

Hongki: Ồ, tôi thì có đấy. Có lần Junhyung bỏ rơi tôi vì Shinhye.

Junhyung: À, lần đó. Đấy là vì rất khó mới gặp được Shinhye. Cơ hội hiếm có mà…
Hongki dỗi :))
___

Thính giả: Bạn có bao giờ nghĩ đến chuyện ra một album chung với Hongki không?

Junhyung: So với việc ra album thì tôi thích ý tưởng phát hành một bài hát với Hongki hơn. Tuy nhiên, vấn đề là thời gian…

Hongki: Thời gian với tui không thành vấn đề. Lúc nào cậu gọi tui cũng được.
___

Thính giả: Hongki là người bạn thế nào đối với Junhyung?

Junhyung: Thực ra tôi và Hongki không gặp nhau nhiều do lịch trình bận rộn, chúng tôi cũng không thường xuyên nhắn tin cho nhau. Nhưng mặc dù không gặp nhau thường xuyên, chúng tôi không trở nên xa cách. Một vài người bạn sẽ nói “Dạo này thế nào” sau một thời gian không gặp nhưng Hongki là người bạn chỉ gọi điện thoại rồi hỏi, “Đang ở chỗ nào thế?”. Chơi với cậu ấy rất thoải mái.

#170430

Thính giả: Hong DJ, tuần sau tôi có một việc rất quan trọng. Làm sao để không cảm thấy căng thẳng đây?

Hongki: Làm sao à? Bạn phải học cách tận hưởng nó! Bạn phải tận hưởng cảm giác nôn nao lo lắng. Khi diễn live, tôi cần phải cảm thấy căng thẳng một chút, tôi thích trạng thái căng thẳng của mình. Nếu không, tôi không thể tập trung được. Hồi trước, cảm giác căng thẳng sẽ biến mất sau khi tôi hát 1, 2 bài nhưng bây giờ nó cứ lởn vởn suốt cả buổi biểu diễn. Tất nhiên, việc cảm thấy thư giãn cũng rất quan trọng. Vừa thư giãn lại vừa cảm thấy căng thẳng là hay nhất.

#170426

Hongki: Rất nhiều thính giả đang thắc mắc có chuyện gì với tôi vậy. Thực ra, tôi vừa mới đi vệ sinh. Mới rặn được một nửa thì đến giờ chương trình lên sóng. Nhưng không sao đâu, tôi nhịn được, không cảm thấy mót nữa.

=)))))))))

#170425

Hongki: Tuần trước anh Hoyoung sang Nhật biểu diễn. Thế nào ạ?

Kim Hoyoung: Sau khi sang Nhật, một lần nữa tôi lại cảm nhận được độ nổi tiếng của Hong DJ.

Hongki: Có chuyện gì thế?

Kim Hoyoung: Vào ngày tôi chuẩn bị về sau khi diễn xong, tôi đang uống trà tại quán cà phê trước sảnh khách sạn, có 2 người Nhật tiến tới hỏi tôi có phải là Kim Hoyoung không. Tôi tưởng họ đã xem buổi biểu diễn của mình nhưng sau khi hỏi lại thì họ nói, họ biết tôi qua Hongkira. Hongkira đúng là quá nổi.

Hongki: Wow! Xin cảm ơn!

Kim Hoyoung: Tôi biết Hongki luôn làm concert tại Nhật nhưng tôi vẫn chưa có cơ hội sang đó để xem.

___

Hongki: Tôi sẽ không làm ăn được gì nếu không ăn sáng nên sáng ra là tôi phải ăn. Tôi có thói quen này từ bé. Mẹ tôi thường chuẩn bị bữa sáng cho tôi trước khi đến trường. Hồi chúng tôi còn sống trong ký túc, tôi là người duy nhất có thói quen ăn sáng. Buổi sáng, các thành viên khác chả ăn gì cả.

#170424

Khi một thính giả hỏi Hongki đã bao giờ bị mất ví chưa, cậu ta đã kể về trải nghiệm tồi tệ tại Hawaii.

Hongki: À, cái làm tôi nhớ đến chuyện đã xảy ra làm tôi vẫn còn bực mình nè. Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên tôi kể chuyện này trên sóng. Các bạn có nhớ năm ngoái tôi đi Hawaii với Jaejin và Minhwan không? Tối đó chúng tôi đi siêu thị mua đồ nấu ăn. Khi chúng tôi đang đẩy xe mua hàng, xe đựng toàn bia do Minhwan đang đẩy chẳng may bị đổ. Thế nên tôi để ví lên xe đẩy của mình rồi chạy qua giúp thằng bé. Sau khi trả xe đẩy, chúng tôi quay về khách sạn. Đó là lúc tôi nhận ra mình đã bị mất ví. Tôi quay lại siêu thị để tìm nhưng không thấy. May là chỉ còn 1 ngày nữa là chuyến đi kết thúc. Nhưng cũng đáng tiếc là những chỗ còn lại chúng tôi muốn đi đều được đặt trước bằng thẻ của tôi, mà thẻ thì mất rồi nên chúng tôi không đi được.

#170422

Hongki: Tôi là tuýp người khi đi mua sắm sẽ mua gấp đôi nếu lúc đó tôi có bạn gái. Nếu thấy quần áo hay đôi giày nào đẹp, tôi sẽ hỏi xem có kiểu cho nữ không. Nếu không có thì tôi đành chịu, nhưng nếu có thì nhất định tôi sẽ mua cả cho mình và cho bạn gái. Đấy là lý do tại sao mức độ tiêu tiền của tôi lại khác nhau, phụ thuộc vào việc lúc đó tôi có bạn gái hay không. Tôi đúng là khờ nhỉ?

Din Din: Anh Hongki, hẹn hò với em đi!

Hongki: Cậu lượn đi!

#170420

Hongki: Bệnh kén ăn thật sự không tốt cho sức khỏe vì người ta sẽ chỉ ăn những thứ mình thích, vì thế cơ thể sẽ mất cân bằng trong việc trao đổi chất. Thế nên đôi khi có những món tôi không thích ăn nhưng tôi vẫn ép bản thân mình phải ăn. Tuy vậy thì chuyện tôi không thích ăn món đó vẫn không thay đổi, như kiểu mỗi người có một quan điểm riêng, không thể vì ép buộc mà thay đổi được.

___
Thính giả: Nghe nói Hongki tặng tai nghe cho các thành viên SF9? Cơ duyên nào lại dẫn đến việc đó và các thành viên cảm thấy thế nào?

Jaeyoon: Ban đầu chúng em không hề biết ai tặng, đơn giản chúng em nghĩ đó là của công ty. Nhưng một ngày trước showcase chúng em mới biết đó là quà của tiền bối Hongki. Chúng em rất sốc.

Dawon: Loại tai nghe chúng em được tặng vô cùng đắt tiền. Mỗi bộ trị giá khoảng 2 triệu Won (~1762 $)

Hongki: Sao cậu lại nhắc đến giá cả làm gì? Nhưng thực sự tai nghe rất quan trọng đối với ca sĩ. Chỉ khi nghe rõ giọng mình thì mới có thể hát hay được nên anh mong các cậu có khởi đầu thuận lợi khi dùng những đôi tai nghe đó.

Dawon: Chúng em rất cảm động. Tổng cộng hết tất cả 18 triệu Won cho 9 người.

Hongki: Chính xác là cậu định làm gì thế hả?

Dawon: Vì chúng em vô cùng cảm động nên em cảm thấy cần phải đề cập đến chuyện này. Lần tiền bối đãi chúng em gà rán, so với việc này là khá rẻ mà chúng em đã cảm động lắm rồi. Chúng em rất cảm ơn anh đã tặng tai nghe cho chúng em.

 

#170329

Hongki: Có lần tôi đi nhậu với bạn và hơi say. Tôi dẫn họ đến cửa hàng tiện lợi và bảo họ muốn ăn gì cứ mua thoải mái, tôi trả. Vì đồ ở cửa hàng tiện lợi rẻ nên họ lấy rất nhiều. Lúc rời cửa hàng, tôi còn chần chừ một lúc rồi nói, “Không, tui còn muốn mua thêm” rồi quay vào mua thêm một mớ đồ nữa. Cuối cùng tôi chả còn nhớ mình đã về nhà bằng cách nào.

Thính giả: Trông Hongki giống sinh viên đại học học giỏi, nhìn rất thích.

Hongki: Tôi học hành được lắm đấy, chỉ là tôi không chịu học thôi hahaha…

 

#170326

Hongki: Tôi có rất nhiều giày, khoảng vài trăm đôi. Tôi giữ khoảng 1/3 còn 2/3 tôi đưa cho các thành viên và bạn bè. Tôi để vài đôi ở cửa ra vào, vài đôi trong tủ giày. Trong phòng tôi, có vài đôi trong tủ và một số đôi vẫn còn trong hộp. Trên tầng 2 tôi cũng để một vài đôi nữa. Đó là lý do đôi khi tôi muốn đi một đôi giày nào đó thì tôi không thể vì không nhớ đã để nó ở đâu. Cái gì cơ? Các biên kịch ngoài kia đang bảo tôi tặng cho họ vài đôi kìa? Nếu chân mọi người cỡ 250 thì cứ bảo tôi.

#170315

Thính giả: Em gái tôi đang học năm đầu đại học, có vẻ con bé đã có bạn trai, nó thường về nhà muộn nên tôi rất lo. DJ Hongki cảm thấy thế nào khi em gái anh có bạn trai?

Hongki: Khi em gái tôi có bạn trai, tôi cũng rất lo, dù thế nào thì nó cũng vẫn là con bé con. Vì vậy tôi bảo, “Em có bạn trai rồi đúng không? Xem lúc nào tiện thì đi ăn một bữa. Anh muốn uống vài li với cậu ta”. Thế nên em gái tôi thu xếp một buổi để tôi gặp cậu ấy. Trong lúc ăn uống, tôi nói, “Hãy chăm sóc em gái tôi, đối xử với con bé cho tốt”. Sau đó, thi thoảng tôi sẽ hỏi con bé xem tình hình ra sao và cho 2 đứa tiền đi chơi. Vì vậy, tôi nghĩ mình không thuộc kiểu anh trai quá lạnh nhạt mà lại muốn thể hiện ta đây.

#170307

Kim Hoyoung: Hongki-ssi, cậu có buồn khi một trong số các thành viên trong nhóm kết hôn không? Ví dụ như Seunghyun, người ít tuổi hơn cậu chẳng hạn.

Hongki: Không, tôi còn chúc cậu ấy những điều tốt đẹp nhất là đằng khác. Tôi sẽ mừng cho cậu ấy và tặng thật nhiều quà cưới. Đặc biệt nếu người đó là Seunghyun. Thằng bé là thành viên duy nhất tôi cảm thấy sẽ ổn định và vui vẻ hơn sau khi kết hôn. Nếu là người khác có lẽ tôi sẽ phải lo lắng chút ít nhưng nếu là Seunghyun thì khỏi lo. Cậu bạn thân nhất của tôi, Daesik-ssi, nếu lúc nào đó cậu ấy kết hôn, tôi sẽ cảm thấy rất buồn vì điều đó có nghĩa là tôi sẽ không còn ai để đi nhậu cùng nữa.

___

Hongki: Lúc nào tôi cảm thấy cần phải giảm cân ư? Đó là khi tôi xem những bức ảnh fan chụp tôi. Thường khi fan chụp ảnh là lúc chúng tôi không có sự chuẩn bị. Thế nên đôi lúc nhìn vào những tấm ảnh đó tôi thấy mình rất quắn quéo. Đó là lúc tôi nghĩ, “À, đã đến lúc phải quản lý nhan sắc rồi”. Hoặc khi tự dưng tôi mặc vừa quần áo cỡ nhỏ, cảm giác lúc đó rất tuyệt vời.

Thính giả: Hong DJ cũng giảm cân rồi. Có thể chia sẻ bí quyết không?

Hongki: Thực ra tôi không cố ý giảm cân đâu. Tôi còn không biết làm sao dạo này mình lại giảm cân mà. Nhưng khi bạn gặp tôi ngoài đời, bạn sẽ không nghĩ là tôi giảm được nhiều đâu… Giờ tôi gầy hơn à? PD ngoài kia bảo là trông tôi gầy đi thật. Vậy sao? Sao tôi lại không biết nhỉ?

#170306

Hongki: Khi cảm thấy buồn, tôi thường tự an ủi bản thân mình. Dù tôi cũng thích tâm sự với người khác, dựa vào người khác hơn nhưng thường thì tôi sẽ nói với bản thân mình, “Hongki à, sao mày lại ủ rũ ra như thế? Không được, thế không tích sự gì đâu. Đi nhậu một chầu rồi vui lên” hoặc “Hongki à, đừng có buồn. Tự mua cho mình cái gì đó đi. Mua mic mới nhé, ok?”. Hahaha

Thính giả: Tôi mua cái máy tính nhưng nhà chẳng còn chỗ nào để cả. Tôi phải làm sao đây?

Hongki: Hôm nay tôi cũng gặp chuyện này. Tối qua tôi lướt vào mấy trang web mua sắm, tự nhiên lại mua một cái máy tính mới và sáng nay họ đã gửi đến nhà. Tôi bắt đầu kê lại đồ đạc vì cần phải nối dây cáp mà. Cuối cùng thì tôi lại đặt cái máy mới ngay bên cạnh cái máy cũ. May là tôi còn tìm ra chỗ để để. Vì vậy, mong vị thính giả này cũng thử kê lại đồ đạc trong nhà xem sao nhé.

___

Hongki: Cái gì thế này? Sao tự dưng người này lại gửi tin nhắn cho tôi?

Nội dung tin nhắn: Giám đốc Hong, tôi là quản lý trưởng Song Yoonho. Hiện tôi đang ở phim trường quay MV mới cho CNBLUE và việc quay phim vẫn chưa kết thúc. CNBLUE sẽ comeback vào cuối tháng 3, hãy mời họ tới và quảng bá giúp họ với. Xin cảm ơn!

Hongki: A… Anh quản lý trưởng Song Yoonho, em là giám đốc ấy hả? Hahahaha… Nhất định em sẽ mời họ tới đây!

#170305

Thính giả: Khi em gái tôi không ở nhà, chỗ trống lại càng trống vắng hơn.

Hongki: Khi em gái tôi đi du học khoảng 10 tháng, mẹ tôi cũng rất cô đơn, đặc biệt là tôi cũng không thường xuyên có mặt ở nhà. Kể cả khi tôi ở nhà thì tôi cũng luôn chạy chỗ này, chỗ kia. Đôi lúc tôi ở nhà một mình, kể cả có mẹ ở nhà thì vẫn cảm thấy vắng vẻ vì không có em gái. Trong nhà phải có một người hay ồn ào nhưng con bé lại không có nhà. Vì vậy, tôi hiểu cảm giác của bạn. Nhưng không sao đâu, rồi bạn sẽ quen thôi.

___

Thính giả: Tiết học vừa bắt đầu nhưng tôi đã nghĩ xem bao giờ thì hết giờ. Động viên tôi học chăm chỉ với!

Hongki: Cố lên bạn ơi! Thực ra chuyện này là hết sức bình thường. Trước khi comeback chúng tôi hay bận rộn với việc chuẩn bị nhưng dần dà chúng tôi bắt đầu nghĩ, “Ôi giời, bao giờ kết thúc quảng bá nhỉ?”. Dù thế nào chúng tôi cũng cần phải cố gắng để nhận ra chúng tôi muốn gì và đến một thời điểm, phải cho mọi người thấy những điều mình đã chuẩn bị. Cũng giống như chúng tôi, bạn cố gắng học hành cho tốt nhé. Rồi cuối cùng bạn sẽ cảm thấy thật hài lòng cho mà xem.

 

#170304

Hongki: Cũng giống như rất nhiều cô gái, tôi thích thay đổi kiểu tóc để thay đổi tâm trạng.

Din Din: À… vì vậy anh cắt ngắn nhuộm hồng…

Hongki: Chẳng cần phải là vì chia tay hay gì cả, miễn là khi tôi cảm thấy buồn bực hoặc không vui, tôi sẽ thay đổi kiểu tóc để bản thân cảm thấy tốt hơn.

___

Hongki: Khi đi du lịch cùng bạn bè, thể nào cũng có một đứa bạn biết chụp hình và một đứa khác giỏi định hướng. Tôi là người giỏi định hướng đường đi lối lại. Tôi thấy thế rất hay. Vì thế, mỗi khi bạn bè tôi chuẩn bị đi du lịch, họ sẽ nói, “Cậu ta phải đi cùng”. “Cậu ta” đó là tôi, Lee Hongki!

#170215

Thính giả: Lẽ ra lúc này em phải chăm chỉ học hành nhưng thay vào đó em lại đang fangirl nhiệt tình. Hong DJ chắc là cũng có những fan hâm mộ ở độ tuổi như em. Anh nghĩ thế nào về điều này?

Hongki: Thường thì tôi sẽ nói với fan rằng họ nên ưu tiên lo cho cuộc sống của mình trước. Tôi rất biết ơn nếu họ nghĩ đến chúng tôi và nghe những bài hát của chúng tôi mỗi khi vui buồn. Mặc dù những lời tôi sắp nói sau đây không hề hợp với hình ảnh của tôi nhưng thật sự khi tôi nhìn thấy những fan như thế, tôi sẽ nói với họ, “Này! Sao giờ này bạn lại đến fansign? Cái gì quan trọng hơn? Nhưng vì bạn chót đến đây rồi nên tôi sẽ ký cho bạn trước vậy…”.

#170124

Hongki: Tôi rất hay ghen. Tôi là hiện thân của sự ghen tuông đây. Kể cả là với bạn con trai. Ví dụ như hai người chúng tôi thường đi chơi với nhau, nhưng một hôm, cậu ta lại đi chơi với thằng bạn khác mà tôi không thể liên lạc được với là tôi sẽ bực mình ngay!

#170119

Hongki: Nếu có thể quay ngược về quá khứ, tôi ước gì mình quay lại thời tiểu học, trước khi tôi bắt đầu diễn xuất. Tôi sẽ từ bỏ việc diễn xuất để tập trung vào việc phát triển chiều cao. Hồi đó tôi có quá nhiều lịch trình quay phim nên không có thời gian nghỉ ngơi, điều đó ảnh hưởng đến việc chiều cao của tôi. Mọi người trong gia đình tôi khá cao, chẳng có lý do gì mà tôi lại không thể cao hơn được.

 

#170109

Thính giả: Tôi có mặt trong hầu hết các buổi fansign và show truyền hình nên tôi cảm thấy mình cũng đủ điều kiện là một fan rồi. Thế nhưng trong một buổi fansign, idol tôi luôn yêu quý lại nhìn tôi rồi hỏi, “Hình như bạn học dốt đúng không?”. Tôi hoàn toàn câm nín. Xin lỗi chứ FTISLAND Choi Minhwan, giờ tôi là giáo viên nè, giáo viên dạy rất nhiều học sinh nhé!

Hongki: Tôi không biết là Minhwan của chúng tôi lại nói những điều như vậy, hahahaha. Theo ý kiến của tôi, thằng bé là người còn không biết cầm bút cho đúng, chỉ biết cầm dùi trống thôi hahaha. Là hyung, tôi xin tạ lỗi thay cho thằng bé, hahaha

 

#170105

Thính giả: Tôi đã làm việc cho công ty được 3 tháng nhưng vẫn chưa có mật khẩu ra vào, y như người mới vậy. Tôi cảm thấy hơi buồn.

Hongki: Giống y công ty tôi, phải qua hệ thống quét vân tay thì mới vào được. Nhưng tôi là người duy nhất trong công ty không có dấu vân tay lưu trữ trong hệ thống.

Kyun Sung: Hở? Vì sao?

Hongki: Đó là vì phải lên tầng 5 để làm mà tôi thì quá lười để đi lên đấy. Thế nên rất bực mình khi thi thoảng tôi đến công ty một mình vào nửa đêm mà không có ai mở cửa cho tôi.
___

Thính giả: Tôi luôn là người trả tiền khi đi chơi với bạn bè. Dù tôi kiếm được nhiều tiền hơn so với bạn bè cùng lứa nhưng tôi cũng cảm thấy nặng nề khi lúc nào cũng phải trả. Tôi không thể tránh mặt cậu ấy được. Phải nói thế nào cho cậu ấy hiểu đây?

Hongki: Đối với tôi, quả thực là tôi kiếm nhiều hơn nhiều so với bạn bè nên có lần đi ăn uống tôi đã nói thế này, bây giờ đi ăn tôi trả tiền cũng được vì tôi đang ăn nên làm ra nhưng đến khi nào tôi không còn nổi tiếng và không kiếm ra tiền nữa thì đến lượt họ bao tôi. Sau khi nói chuyện cởi mở về vấn đề đó thì thi thoảng họ sẽ thanh toán hóa đơn mà không để tôi biết. Thế nên, tốt nhất là cứ nói thẳng vấn đề với cậu ấy.

Kyun Sung: Có khi Hongki sẽ viết bài hát “You Pay!” rồi bảo bạn là có bài hát này hay lắm, hợp với cậu ấy lắm hahaha

___

Thính giả: Sao DJ Hong trông giống cậu con trai út đang trong quân ngũ của tôi đến vậy nhỉ? Có lẽ là do tôi nhớ thằng bé quá…

Hongki: Sao mọi người toàn nói với tôi về chuyện quân đội thế? Tôi cũng sẽ nhập ngũ sớm thôi.
___
Hongki: Hôm qua tôi đã nói rằng hôm nay tôi sẽ bắt đầu tập thể dục để lấy lại cơ bắp đã mất, nhưng tổ sản xuất lại nói rằng, ngày mai sẽ tụ tập ăn uống. Tôi bị lung lay khi nghe thấy điều đó và nghĩ rằng, sao không để sau ngày mai rồi hẵng tập nhỉ? Quyết định phải làm gì là điều không hề dễ. Cái khó trong việc quyết tâm tập thể dục là: một mặt bạn phải chuẩn bị tinh thần thật tốt nhưng mặt khác, bạn cũng cần phải có sự hợp tác của những người xung quanh nữa.
___
Thính giả: Tôi tham dự kỳ thi tuyển chọn cùng với các bác sĩ khác trong bệnh viện và tôi là người duy nhất không đỗ. Ngoài mặt tôi mạnh mẽ nói không sao, nhưng thực ra trong lòng tôi rất buồn. Tôi thấy xấu hổ đến mức chỉ muốn chui vào cái lỗ nào để trốn. Bạn có thể nói với tôi là không sao đâu và tôi đã cố gắng hết sức rồi không?

Hongki: Soohyun-ssi, bạn đã làm hết sức rồi. Không sao đâu mà. Thực sự đấy. Năm sau thi lại là được. Đừng có giữ trong lòng. Để năm sau thi đỗ được thì bạn hãy chăm chỉ nhé. Cố lên!
Không cần phải cảm thấy xấu hổ khi thất bại đâu. Vì sao ư? Tôi cũng bị loại trong cuộc thi tuyển bowling chuyên nghiệp trước hàng trăm người. Mặc dù có đủ loại bài báo và ý kiến khác nhau của công chúng nhưng tôi bị loại sau khi đã cố gắng hết sức rồi. Tôi chấp nhận là mình còn thiếu sót và quả thật là không dễ để thi lên hạng chuyên nghiệp. Sau khi chấp nhận được điều đó, tôi dồn sức để tập luyện nhiều hơn cho năm sau. Chỉ cần có tự tin là được. Và may mắn là cái người có cùng tên với bạn cũng bị loại, hahahaha… Nói thật đấy, không sao đâu mà.

 

#161222

Hongki: Tôi là kiểu người phải đi chơi vào cuối tuần, một mình. Đánh một giấc thật ngon, rồi đi chơi một mình.

Go Youngbae: Với gương mặt nổi tiếng thế kia, cậu che chắn thế nào để có thể đi khắp nơi mà không bị nhận ra?

Hongki: Vì thế nên tôi chỉ ra ngoài khi trời tối. Ban ngày tôi ngủ.

Go Youngbae: Thảo nào hahaha

Hongki: Hôm nay tôi dậy hơi sớm, đi loanh quanh khi trời vẫn còn sáng. Wow, tôi chưa bao giờ cảm thấy tuyệt vời như thế. Dù không thích trời mưa nhưng cơn mưa chiều nay cũng không tệ chút nào. Tôi không biết đi chơi ban ngày lại thích đến vậy.

 

#161215

Thính giả: Em trai tôi nhập ngũ vào thủy quân. Dù lúc tiễn em đi nhập ngũ, tôi không bịn rịn như bố mẹ tôi nhưng tôi vẫn cảm thấy buồn khi nhìn bóng lưng thằng bé bước đi xa dần. Bỗng dưng tôi cảm thấy nó đúng là thằng bé em tôi và thế là buồn. Dù chúng tôi không quá thân thiết nhưng vẫn là người một nhà mà.

Hongki: Đúng vậy. Tôi cũng có em gái. Hồi nhỏ chúng tôi rất thân. Nhưng sau khi tôi debut, vì nhiều lý do nên chúng tôi trở nên hơi xa cách. Cách đây không lâu, khi em gái tôi sang Nhật học chuyên sâu, tôi cũng rất lo lắng. Lo không biết con bé có hiểu tiếng Nhật không, hoặc không biết nó có biết đường đi lối lại không,… Quả nhiên, gia đình thì vẫn là gia đình.

 

#161214

Bức thư thính giả hôm nay là một cô em gái gửi cho anh trai.

Thính giả: DJ Hongki chắc cũng là một ông anh trai tốt đối với em gái Jayoung xinh đẹp.

Hongki: À, cô Jayoung, Lee Jayoung, em gái của tôi. Cái con bé Jayoung này là con em rất xấu tính, ngày nào cũng chỉ biết mò vào ví của tôi thôi.:D

Khi một thính giả nói rằng, anh ấy cũng mong nhận được thư từ em gái của mình, Hongki nói, “Tôi cũng thế, nếu tôi mà cũng nhận được một lá thư như thế thì tốt”.

 

#161211

Hongki: Trong KNK, thành viên thấp nhất cao bao nhiêu cm?

KNK: 180 cm.

Hongki: Ồ… người thấp nhất là 180 cm. Trong nhóm tôi, người cao nhất cũng chỉ có 180 cm thôi…

 

#161210

Hongki: Nói về bài hát chia ly thì leader nhóm tôi…

Heize: Hahaha… Leader nhóm anh…

Hongki: Ồ, bạn biết leader của chúng tôi à? Choi Jonghun?

Heize: Đương nhiên rồi!

Hongki & Seunghyun: Thật sao? Có quen ngoài đời á?

Heize: Không, tôi chỉ nghe nói đến tên anh ấy thôi.

Hongki: Ồ, tôi bị sốc vì dạo này leader chúng tôi toàn kết bạn với những người chúng tôi không ngờ là cậu ấy có thể chơi cùng được, làm chúng tôi ngạc nhiên hết sức. Leader chúng tôi rất có kinh nghiệm với việc chia tay và cậu ấy đã viết khoảng 5 bài hát về chuyện đó rồi.

Din Din: Chắc là anh ấy yêu sâu đậm lắm. Chắc phải khó khăn lắm mới chia tay được người đó.

Hongki: Đúng thế, quãng thời gian đó quả là khó khăn.

Seunghyun: Khó khăn với anh ấy và cũng khó cho cả bọn tôi nữa.

Din Din: Chắc là phiền lòng lắm.

Seunghyun: Đúng thế. Anh ấy nên ngừng viết về chuyện đó thì tốt hơn!

 

#161124

Hongki: Tôi là kiểu người sẽ không mất tự tin cho dù tăng cân hay gì đâu. Tôi không quan tâm đến hình thức cho lắm. Nhưng khi có lịch trình lưu diễn, khi làm concert, chúng tôi thường diễn live 4, 5 buổi trong một tuần. 2 ngày diễn live, nghỉ 1 ngày rồi lại 2 ngày live, 1 ngày nghỉ. Nếu lịch trình thế này cứ diễn ra suốt 1 tháng thì tôi sẽ bị khan tiếng. Những lúc như thế tôi cảm thấy thất vọng, kiểu như “Ưm… mình cứ nghĩ là mình làm được”. Dù lịch trình quả thật là bất hợp lý nhưng tôi vốn nghĩ biết đâu mình lại làm được nên sự tự tin dần dần rơi rụng. Tuy nhiên, những lúc như vậy, fan biết rất rõ tình hình của tôi. Họ giúp tôi bằng cách hát cùng với tôi. Ngay lập tức tôi cảm thấy mình hồi phục. Đơn giản thế đấy.

Kang Kyun Sung: Cậu là rocker mà, nên là…

SeolA: Cần dùng cổ họng rất nhiều.

Kang Kyun Sung: Tôi thì tôi không thể nào chịu nổi 1 tuần theo lịch trình của Hongki được. Hongki đỉnh thật đấy.

___

Hongki: Để tôi kể cho các bạn nghe một chuyện. Có lần tôi bị hở khóa quần từ đầu cho tới cuối buổi diễn trực tiếp. Đó là một bài ballad. Tôi thậm chí còn mặc cả cây trắng với quần xì màu đỏ. Tôi chả biết gì nên cứ tiếp tục hát. Các fan đứng trước mặt ra hiệu cho tôi nhưng tôi lại nghĩ họ là fan của tôi nên lúc tạm dừng tôi còn vẫy chào họ. Cuối cùng họ nói, “Nhìn kia kìa! Hở kia kìa!!”. Tôi mới nhìn xuống và nhận ra mình bị tuột khóa quần. Thế là tôi một tay cầm mic hát tiếp, tay còn lại từ từ di chuyển xuống dưới che chỗ đó. Tôi cứ nghĩ là hành động đó không lộ liễu lắm nhưng hóa ra cũng hơi lộ. Buồn cười lắm. Tôi rất thích quần xì màu đỏ mà.

Buổi biểu diễn đó đây! Haha

 

 

 

#161123

Thính giả: Khi say BTOB như thế nào?

BTOB: Không có gì đặc biệt, có lẽ chúng tôi chỉ lăn ra ngủ.

Hongki: Wow… Trước đây các thành viên nhóm tôi cũng được hỏi câu hỏi tương tự thế này. Một người sẽ sờ vào chân người ngồi cạnh cậu ta. Một người khác sẽ hành động y như ninja. Đang ngồi cạnh bạn bỗng nhiên cậu ta biến mất và xuất hiện ở bàn bên cạnh. Rồi tự dưng cậu ta lại xuất hiện ở một bàn khác nữa. Tóm lại là cậu ta sẽ xuất hiện ở bàn nào có con gái. So ra thì các thành viên BTOB quả là trong sáng khi say rượu.

***
Credit: FTISLAND_S , LEEkiki, skullting婷子, Pristephy, DorisMoon, skullting, StarShine_FTISLAND & the others via Colourful247
Dịch và tổng hợp: priinger

Comments are closed.
